Thứ ba, 22/9/2020, 18h28

Ngày 10-10: Bến xe Miền Đông mới sẽ hoạt động


Bến xe Min Đông mi s hot đng vào ngày 10-10 ti

Sở GTVT TP.HCM cho biết, Bến xe Miền Đông mới (Q.9) sẽ chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 vào ngày 10-10 tới.

Theo đó, các tuyến vận tải hành khách có lộ trình từ Bến xe Miền Đông hiện hữu đi các tỉnh từ Quảng Trị ra Bắc sẽ được di dời sang Bến xe Miền Đông mới hoạt động giai đoạn 1.

Sở này cũng yêu cầu chủ đầu tư Bến xe Miền Đông mới (Q.9), Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn THHH Một thành viên (Samco) và Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông phối hợp hướng dẫn các đơn vị vận tải thực hiện hồ sơ, thủ tục theo quy định cho việc di dời sang Bến xe Miền Đông mới.

Đồng thời phối hợp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM lên phương án tổ chức kết nối, trung chuyển các tuyến xe buýt đến Bến xe Miền Đông mới cho hành khách đi lại dễ dàng.

Được biết, hiện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP đã hoàn thành việc bố trí các tuyến xe buýt số 55, 67 và 76 vào hoạt động tại bến xe mới, đảm bảo kịp thời và đồng bộ khi bến xe chính thức hoạt động.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian đầu theo đề xuất của các đơn vị vận tải, Sở GTVT cũng đã thống nhất cho các đơn vị lưu đậu xe đón trả khách tại Bến xe Miền Đông hiện hữu trước khi vào Bến xe Miền Đông mới để làm các thủ tục xuất bến theo quy định (thời hạn không quá 3 tháng kể từ ngày 10-10).

A.T