Thứ năm, 25/11/2021, 14h57

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần 17 diễn ra trực tuyến

Sáng 25-11, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức buổi thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 với chủ đề “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”.


Ban tổ chức thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17

Tại buổi họp thông tin, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 4-12 đến 25-12. Đây là lần đầu tiên Ngày hội Du lịch TP.HCM được tổ chức trực tuyến. Không gian ngày hội được ứng dụng công nghệ 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch uy tín và ngành du lịch các tỉnh, thành.

Các gian hàng được chia thành 2 nhóm: Thứ nhất, nhóm dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm… Nhóm thứ 2 dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế. Các gian hàng được ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến cũng như các hoạt động tương tác với du khách nhằm đảm bảo mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách. Tại Ngày hội, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp sẽ giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch đặc trưng của nhiều địa phương trên cả nước và những ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Tại Hội chợ trực tuyến, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm của các doanh nghiệp.

Bên cạnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 còn nhiều hoạt động: Lễ phát động cuộc vận động hiến kế khôi phục du lịch TP.HCM và cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch”; Hội thảo trực tuyến về giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch; Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger; Toạ đàm về chủ đề quảng bá và phát triển du lịch TP.HCM với viên chức ngoại giao văn hóa của các lãnh sự quán các nước và các cơ quan báo chí, phóng viên nước ngoài tại Việt Nam…

Ngày hội Du lịch TP.HCM là sự kiện thường niên được Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM. Với quy mô ngày càng lớn và nội dung ngày càng đa dạng, phong phú, sáng tạo, ngày hội là sự kiện được sự trông đợi của người dân TP, của du khách cũng như của các doanh nghiệp trên cả nước và ngành du lịch các tỉnh, thành.

Năm nay, ngày hội đánh dấu sự đồng lòng của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động của ngành du lịch TP nói riêng và cả nước nói chung trong điều kiện tất cả các hoạt động kinh tế - văn hoá - xã hội thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19. Riêng đối với TP.HCM, Ngày hội Du lịch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tái tổ chức hoạt động, chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình và đón khách quốc tế khi được sự dồng ý của Chính phủ

Ngày hội Du lịch năm 2020 đã có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp và 59 tỉnh, thành trên cả nước. Các nền tảng trực tuyến ngày hội du lịch: website Ngày hội Du lịch TP.HCM, website Sở Du lịch TP.HCM (www.visithcmc.vn), Sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý Du lịch trực tuyến Traveloka. 

Tin, ảnh: H Trinh