Thứ bảy, 17/10/2020, 16h21

Ngày hội đưa sách đến học sinh


Học sinh thích thú tham gia hoạt động vẽ tranh về sách

Sáng 17-10, tại Trường THCS Nguyễn Huệ (Q.4), UBND Q.4, Phòng GD-ĐT Q.4 đã tổ chức Ngày hội văn hóa đọc năm 2020. Ngày hội nhằm cụ thể hóa hơn nữa Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; xây dựng mô hình không gian đọc trong nhà trường; khuyến khích và lan tỏa mạnh mẽ phong trào đọc, văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, học sinh trên địa bàn quận…, thu hút trên 500 học sinh toàn quận tham gia.

Ngày hội được hiết kết với nhiều sân chơi liên quan đến hoạt động đọc: vẽ tranh, kể chuyện, đố vui theo sách, tìm hiểu nhân vật thành công qua câu chuyện, viết thư pháp… Đặc biệt, ngay trong ngày hội, hàng ngàn đầu sách ở các thể loại khác nhau từ các gian hàng trường học đã được giới thiệu đến học sinh, học sinh cũng có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua  triển lãm mô hình sách chủ đề Bác Hồ danh nhân văn hóa kiệt xuất, những mẩu chuyện về Bác…

Điểm độc đáo nhất trong ngày hội phải kể đến hoạt động trao đổi sách của học sinh và hoạt động quyên góp sách cho trẻ em nghèo, xây dựng tính nhân văn, chia sẻ sách cho học sinh toàn quận. Trong khuôn khổ của ngày hội, cuộc thi Văn hay chữ tốt, Lớn lên cùng sách năm 2020 cũng đã được ngành GD-ĐT Q.4 tổ chức với sự tranh tài của 60 học sinh ở cả 2 nội dung. Các thí sinh được tham gia trải nghiệm tại khu vực triển lãm sách để phục vụ quá trình làm bài…


Cô trò hào hứng chọn đọc sách ở gian hàng

Bằng việc đổi mới, đa dạng các sân chơi liên quan đến hoạt động đọc, cô Phạm Thúy Hà - Phó Trưởng phòng GD-ĐT Q.4 cho hay, ngày hội mong muốn tạo môi trường để đưa học sinh đến gần hơn với sách, lan tỏa thói quen đọc sách mọi lúc mọi nơi đến học sinh, giáo viên và cộng đồng, giáo dục học sinh tình yêu với sách.

“Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường cũng là nhiệm vụ trọng tâm được ngành GD-ĐT Q.4 đặt ra trong năm học 2020-2021, với nhiều đột phá như đổi mới thư viện, xây dựng các tiết đọc sách và đa dạng hơn các hoạt động liên quan đến đọc, thu hút học sinh chủ động đến với sách…”.

Tin, ảnh: Yến Hoa