Thứ ba, 26/10/2021, 13h58

Ngày mai, TP.HCM tiêm vắc xin cho học sinh quận 1, huyện Củ Chi

Thông tin này được Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng đưa ra trong buổi tập huấn về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ, quản lý, nhân viên ngành giáo dục hỗ trợ công tác tiêm và đội tiêm của các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế của TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện.


Dự kiến, ngày mai TP.HCM sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh quận 1, huyện Củ Chi

Theo BS. Hưng, hiện chưa có hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế về loại vắc xin nào sẽ được tiêm cho trẻ song vắc xin Pfizer đang hiện có, được Bộ Y tế phê duyệt và là một trong những loại vắc xin được thế giới sử dụng tiêm cho trẻ em.

“Nếu hôm nay rà soát đảm bảo an toàn, sẵn sàng thì ngày mai mai sẽ khởi động tại Q.1 và huyện Củ Chi. Song song tổ chức tiêm cho học sinh trong trường học sẽ tiêm cho trẻ tại cộng đồng. Sau đó, mọi việc diễn ra nhịp nhàng, kỹ lưỡng, chiến dịch sẽ triển khai tiêm tại các quận huyện khác trong tháng 10. Việc tiêm ngừa cho trẻ chỉ được diễn ra khi có sự đồng thuận của cha mẹ hoặc người giám hộ”, BS. Hưng nói.

Theo kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, thành phố sẽ triển khai tiêm vắc xin cho khoảng 780.000 trẻ trong độ tuổi từ 12-17 tuổi. Việc tiêm chủng sẽ diễn ra trong 5 ngày và 2 ngày tiêm vét.

BS. Hưng khẳng định, nếu công tác tiêm khoa học thì sẽ thực hiện đúng tiến độ.

Tuy nhiên, trên tinh thần đảm bảo mọi điều kiện an toàn cho trẻ mới bắt tay vào tiêm. Quận huyện nào cảm thấy chưa an toàn thì chưa triển khai để rà soát lại.

Theo yêu cầu của ngành y tế, trong hôm nay các quận huyện và TP.Thủ Đức phải có danh sách cụ thể từng điểm tiêm. Mỗi điểm tiêm phải có danh sách học sinh trong mỗi ngày tiêm, kế hoạch cụ thể của từng ngày tiêm. Việc cung ứng vật tư, vắc xin như thế nào đảm bảo đúng chất lượng vắc xin. Trung tâm y tế quận, huyện sẽ chịu trách nhiệm tại điểm tiêm chủng trên địa bàn quận huyện mình...

Yến Hoa