Thứ năm, 25/2/2021, 10h39

Ngỡ ngàng cảnh tượng di chuyển tòa nhà cổ 140 năm tuổi giữa phố đông đúc

Ngôi nhà cổ xây dựng từ thời Victoria với tuổi đời 139 năm vừa được di chuyển tới một địa điểm mới.
Ngày 21/2, một ngôi nhà cổ có tên "Englander House" xây dựng từ thời Victoria với tuổi đời 139 năm được di chuyển tới nơi ở mới. Công trình được vận chuyển đi xuyên qua nhiều tuyến phố ở San Francisco, California, Mỹ, thu hút rất đông người theo dõi.
Tòa nhà cổ gần 140 tuổi được di chuyển qua các dãy phố
Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, việc dịch chuyển được biến thành một cuộc diễu hành. Trong khi đó, người xem bị cuốn hút vào cách công trình khổng lồ được xe tải kéo đi ra sao.
Được biết, địa chỉ ban đầu của ngôi nhà nằm ở số 807 đường Franklin, thì nay thay đổi sang số 635 đường Fulton chỉ cách nơi cũ chừng vài dãy nhà. Sau đó, một khu chung cư 47 căn sẽ được xây dựng tại vị trí ban đầu.
Sau khi tới nơi ở mới, căn nhà sẽ được tân trang thêm một lần nữa để mở cửa đón khách.
Trước đó, Trung Quốc vốn rất nổi tiếng trong việc dịch chuyển các tòa nhà đồ sộ hoặc những di tích lịch sử. Vào tháng 6 năm nay, một tu viện 127 năm tuổi ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vừa được di chuyển tới nơi mới, cách vị trí ban đầu 76 m.
Cảnh tượng ngoạn mục di chuyển tu viện nặng 2600 tấn
Đây là tòa nhà có trọng lượng 2.600 tấn được chuyển về chỗ mới cách vị trí cũ 50 m về phía đông và 26m về phía bắc hôm 10/6 vừa qua, nhưng vẫn nằm trong khuôn viên của tu viện.
Huy Hoàng (theo dantri)