Thứ hai, 21/9/2020, 09h28

Ngoại hạng Anh: Kai Havertz trở thành ‘sao xẹt’ ở Chelsea?

Giới chuyên gia bình luận bóng đá Anh bắt đầu nghi ngờ khả năng của Kai Havertz sau 2 trận ra mắt mùa này tại Ngoại hạng Anh đều chơi mờ nhạt, trái ngược với người đồng đội Timo Werner đầy hứa hẹn.
Giới chuyên gia bóng đá Anh bắt đầu nghi ngờ khả năng của Kai Havertz
Cựu danh thủ Jamie Carragher đã đặt câu hỏi trên kênh Sky Sports là liệu Kai Havertz có thích ứng với lối chơi của bóng đá Anh hay không, và HLV Lampard có tìm được vị trí thích hợp cho ngôi sao này phát huy khả năng ở Chelsea?
Trong 2 trận ra mắt với CLB mới, Kai Havertz đều được HLV Lampard sử dụng ở vị trí tấn công biên phải trong sơ đồ 3 cầu thủ tấn công, nhưng dấu ấn của cầu thủ này để lại gần như không có gì.
Ở trận thắng Brighton 3-1, Kai Havertz được thay ra ở phút 80 sau thời gian thi đấu được xem là để dần thích nghi. Trong khi ở trận thua Liverpool 0-2 rạng sáng 21.9 (giờ VN), anh bị thay ra sau hiệp 1 do tình thế bắt buộc khi Chelsea còn 10 người vì trung vệ Christensen nhận thẻ đỏ rời sân (trung vệ Fikayo Tomori vào thế chỗ để gia cố hàng thủ).
Trong gần 45 phút của hiệp 1 trận gặp Liverpool, Kai Havertz một lần nữa im tiếng, trong khi sức tấn công chủ yếu của Chelsea đến từ hành lang trái với sự có mặt của Mason Mount và Timo Werner hỗ trợ đạt hiệu suất tới 63%.
Kai Havertz gần như im bặt trong 2 trận ra mắt với Chelsea
Vì thế, Jamie Carragher bình luận trên Sky Sports: “Tôi tự hỏi, liệu Kai Havertz sẽ chơi ở đâu là tốt nhất trong sơ đồ 4-3-3 của Chelsea? Bởi anh ấy không tạo ra sức ảnh hưởng nào lên lối chơi. Nếu vẫn như vậy, tôi tin chắc Kai Havertz không thể phù hợp với Chelsea và thành công ở Ngoại hạng Anh”.
Trong khi đó, cựu danh thủ Jamie Redknapp cho rằng: “Kai Havertz nên được trả về vị trí tiền vệ tấn công trung tâm (còn được gọi là vị trí số 10 trên sân). Hầu hết 38 bàn thắng trong 87 trận đấu gần đây của cầu thủ này tại CLB cũ Leverkusen đều được thực hiện ở vị trí này. Do đó, tôi nghĩ HLV Lampard phải suy nghĩ lại và thay đổi vị trí thì mới phát huy hết khả năng của Kai Havertz”.
Mặt khác, cũng theo Jamie Redknapp: “Tôi cũng nghĩ Kai Havertz cần thêm thời gian. Và nên nhớ, Chelsea còn có Pulisic và Ziyech chưa trở lại. HLV Lampard có thể suy tính những nước chiến thuật của mình, nhưng hiện nay có thể chưa phù hợp vì những đối tác này chưa thi đấu nên vẫn chưa phát huy hết công suất hàng công của Chelsea”. 
Với giá trị tới 90 triệu bảng, Kai Havertz đang được đặt nhiều kỳ vọng, nhưng cũng không ít sức ép sau khi ra mắt chưa để lại dấu ấn
Nhà báo Simon Johnson của tờ The Athletic nhận định trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter: “Còn quá sớm để phán đoán về Kai Havertz ra sao. Tôi nghĩ cậu ấy đang dần thích nghi với Ngoại hạng Anh. Hãy kiên nhẫn”.
Còn cựu hậu vệ Ashley Cole của Chelsea nhận định: “HLV Lampard có thể phải loại bớt 1 trong 2 cầu thủ ở vị trí tiền vệ phòng ngự là Kovacic hoặc Jorginho, nếu chuyển Kai Havertz sang vị trí tiền vệ tấn công.
Nhưng theo tôi, HLV Lampard đang muốn tạo ra sự đa dạng cho Kai Havertz, và cậu ấy cũng mới đến Chelsea vài ngày. Một cầu thủ mới bao giờ cũng cần thời gian để thích ứng. Hy vọng là Kai Havertz sẽ sớm tìm được vị trí và phát huy hết khả năng của mình”.
TT (theo thanhnien)