Thứ hai, 19/10/2020, 10h08

Ngọn hải đăng ngoài đảo xa thành khách sạn hẻo lánh nhất thế giới

Nằm dưới một ngọn hải đăng 150 năm tuổi tại đảo Hamneskar, Thuỵ Điển, Pater Noster là một trong những khách sạn ở nơi hẻo lánh nhất thế giới.
Hòn đảo nhỏ này cách làng chài Mastrand, khu dân cư gần nhất 8 km. Theo truyền thuyết, khi ngang qua đảo, các thuỷ thủ thường nói “Pater Noster”, có nghĩa là “lời cầu chuyện của Chúa” trong tiếng Latin.
Khách sạn Pater Noster nằm dưới ngọn hải đăng 150 năm tuổi
Hành động này thể hiện đức tin Chúa trời sẽ giúp họ thoát khỏi hiểm nguy từ các rạn san hô, bãi đá ngầm. Từ đó, khách sạn được lấy tên là Pater Noster.
Từ năm 1868 đến 1977, những người canh gác ngọn hải đăng và gia đình sống tại đảo. Để đến đây, họ phải di chuyển bằng thuyền hoặc trực thăng. Nhiệm vụ của người canh hải đăng là giúp tàu bè qua lại an toàn và hỗ trợ khẩn cấp.
Nội thất bên trong khách sạn Pater Noster
Ngày nay, những kiến trúc sư đến từ công ty Stylt (Thuỵ Điển) đã biến nơi đây thành khách sạn để du khách có thể trải nghiệm cuộc sống ngoài đảo xa. Pater Noster nổi tiếng là một trong những điểm lưu trú ở nơi hẻo lánh nhất thế giới.
Khu nhà cũ xung quanh ngọn hải đăng được giữ nguyên vẹn, chia thành 8 phòng đôi, khu vực ăn uống và quán cà phê. Du khách phải trả 560 USD/đêm/người (khoảng 13 triệu) khi lưu trú tại đây. Mức giá này đã bao gồm vé thuyền hai chiều và bữa sáng.
Nội thất phòng lấy cảm hứng từ đại dương
Vẫn giữ nguyên nét thô mộc của khu nhà cũ, các kiến trúc sư Stylt đã trang trí thêm nội thất truyền thống với tông màu tối lấy cảm hứng từ đại dương. Những tấm gỗ lát sàn sơn màu nâu kết hợp với trần nhà sơn trắng tạo cảm giác thoáng đãng, gần gũi. Các phòng đều có cửa sổ lớn, hướng ra biển để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên.
Du khách có thể nằm ngoài trời để ngắm trời sao và đại dương
Ngoài 8 phòng đôi, nơi đây có một phòng nghỉ ngoài trời bên vách đá dành cho du khách muốn ngủ dưới ánh sao.
Ông Erik Nissen Johansen, đại diện Stylt, cho biết khi bầu trời quang đãng, du khách có thể thấy ngọn hải đăng ở Đan Mạch phát sáng từ phía bên kia địa dương.
“Pater Noster đại diện cho khách sạn sang trọng mới. 20 năm trước, định nghĩa xa xỉ có thể là xe hơi hoặc đồng hồ đắt tiền. Nhưng giờ đây, một nơi ở hay chuyến đi “lánh” những thứ đó mới là xa xỉ”, ông Johansen nói.
Du khách tham gia hoạt động ngoài trời
Du khách có thể tham gia các hoạt động gần gũi với thiên nhiên như câu cá biển sâu, chèo thuyền, lặn biển và học thiền trong ngọn hải đăng 150 năm tuổi.
Tú Anh (theo dantri)