Thứ ba, 15/9/2020, 19h28

Người có nhiều sáng kiến về an toàn giao thông

Đng hành cùng vi chính quyn đa phương, ch Nguyn Th Minh Hng (Bí thư Qun đoàn qun Th Đc - TP.HCM) đã có nhiu sáng kiến, gii pháp xây dng văn hóa giao thông, góp phn gim tai nn giao thông trên đa bàn.


Ch Minh Hng (đng th hai, bìa trái) cùng các đoàn viên, thanh niên và các em thiếu nhi trong L bàn giao sân chơi thiếu nhi vi an toàn giao thông

Là một cán bộ Đoàn, chị Minh Hồng không cho phép mình “giậm chân tại chỗ” mà phải có những mô hình, giải pháp góp phần xây dựng TP. Với quyết tâm đó, những năm qua, chị Minh Hồng đã cho ra đời nhiều mô hình, sáng kiến hay được áp dụng vào thực tiễn. Đặc biệt trong lĩnh vực giao thông, chị Minh Hồng đã thực hiện mô hình nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh niên. Chương trình đã tập huấn cho trên 250 đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia, qua đó truyền tải những quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, cung cấp những kiến thức cơ bản cho đội ngũ tuyên truyền viên góp phần nâng cao phương pháp giảng dạy, truyền đạt thông tin hiệu quả.

Nhằm giúp người dân lưu thông dễ dàng, đồng thời dọn nạn “đinh tặc”, chị Minh Hồng đã chỉ đạo tổ chức và duy trì hoạt động của đội thanh niên xung kích vì trật tự an toàn giao thông với 16 thành viên và 3 xe hút đinh. Theo đó, định kỳ các ngày trong tuần, đội sẽ ra quân hút đinh tại các tuyến đường lớn trên địa bàn quận như: Quốc lộ 1A, tỉnh lộ 43, Xa lộ Hà Nội, tuyến Phạm Văn Đồng... đã thu được hàng trăm kilôgam vật thể sắc nhọn và nhiều vật thể kim loại khác. Đội vá xe lưu động do chị Minh Hồng đề xuất thành lập cũng hoạt động thường xuyên, kịp thời nhận thông tin, giải quyết, giúp đỡ hơn 300 trường hợp sửa và vá xe, thay ruột xe kịp thời cho người dân với mức giá theo quy định.

Nhờ mô hình, sáng kiến của chị Minh Hồng, công tác tuyên truyền về thực hiện an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn quận được chú trọng. 100% đoàn viên ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Các cấp bộ Đoàn đã tăng cường đầu tư các giải pháp thiết thực, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phù hợp với từng đối tượng như: thực hiện công trình “Đoạn đường giao cắt đường sắt, đường bộ an toàn”, “Cổng trường sạch đẹp - an toàn”, phối hợp trực chốt, điều tiết giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm…

Những mô hình, giải pháp trên nhận được sự hưởng ứng, động viên nhiệt tình từ người dân. Chị Minh Hồng chia sẻ: “Để xây dựng TP.HCM thành khu đô thị thông minh, hiện đại, nghĩa tình thì giao thông là một trong những lĩnh vực quan trọng, là bộ mặt của TP. Do đó, cá nhân tôi và mọi người cần có những đóng góp thiết thực để phát triển địa phương, TP”.

Nói về hoạt động Đoàn, chị Minh Hồng cho biết: “Hoạt động Đoàn đã giúp chị mạnh dạn và tự tin hơn. Bên cạnh đó, hoạt động Đoàn còn giúp chị hiểu hơn về cuộc sống của người dân, hiểu về nhu cầu và nguyện vọng của thanh niên để có những hoạt động phù hợp. Hơn hết là chị có được niềm vui và hạnh phúc từ những hoạt động, phong trào, công trình và việc làm mang lại lợi ích thiết thực cho người dân”.

Bài, ảnh: Thúy Kiu