Thứ sáu, 17/9/2021, 09h36

Người dân khu vực nào được đi chợ, siêu thị trở lại?

Theo Chỉ đạo của UBND TP HCM về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, từ ngày 16-9, các địa phương cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh gồm: quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ được thí điểm mở cửa theo lộ trình, trong đó cho phép người dân đi chợ 1 lần/tuần.
UBND 3 quận, huyện này đang khẩn trương lập phương án, kế hoạch triển khai thực hiện, tổ chức đánh giá, đề xuất UBND thành phố chấp thuận để đi vào áp dụng.
Như vậy, từ nay đến ngày 30-9, người dân quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ sẽ được chính quyền địa phương triển khai thí điểm cho đi chợ 1 lần/tuần. Người dân 19 quận - huyện, thành phố còn lại vẫn tiếp tục mua thực phẩm, hàng thiết yếu thông qua hình thức "đi chợ hộ" và mua hàng online. Để tạo thuận tiện cho khách, một số siêu thị, cửa hàng đang nhận đặt hàng qua điện thoại, Zalo, Viber, đặt hàng online… tổ chức giao hàng hoặc đặt shipper giao hàng đến tận nhà cho khách.
Người dân khu vực nào được đi chợ, siêu thị trở lại? - Ảnh 1.
Siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát đón những khách hàng đầu tiên trong sáng 16-9.
Từ sáng 16-9, siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát và Lotte Mart Nam Sài Gòn (quận 7) bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên đến mua sắm trực tiếp. Điều kiện để được mở lại dịch vụ bán hàng trực tiếp cho người dân là siêu thị, cửa hàng phải đáp ứng các tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch và được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương chứng nhận là "doanh nghiệp xanh".
Đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op - chủ quản hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food) cho hay các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall (quận 7), Co.opmart Cần Giờ (huyện Cần Giờ), Co.opmart Củ Chi (huyện Củ Chi) cũng đã sẵn sàng đón khách.
T.Nhân (theo NLĐ)