Thứ năm, 19/11/2020, 10h11

Người Hà Nội "săn" tour giá rẻ tại Hội chợ du lịch lớn nhất năm

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp đăng ký tham gia; nhiều tour kích cầu, giá vé máy bay giá rẻ cũng được chào bán trong dịp này.
Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch” đã khai mạc sáng 18/11, tại Cung văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.
Hội chợ du lịch quốc tế - VITM 2020 năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiếp cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới.
Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chia sẻ, năm 2020 là năm mà ngành du lịch đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, ước tính thiệt hại hơn 23 tỉ đô la.
“Việc tổ chức hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020 là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp cùng đoàn kết, chia sẻ, xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn, kích cầu du lịch đạt hiệu quả hơn, đồng thời có những cách làm mới để thực hiện mục tiêu xây dựng Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Chúng tôi tin rằng bằng kinh nghiệm sau 8 năm tổ chức, VITM sẽ là cơ hội động viên, là niềm tin và tinh thần đoàn kết giúp chúng ta vượt qua khó khăn của đại dịch”, ông Nguyễn Văn Hùng khẳng định.
Dù ảnh hưởng bởi ảnh hưởng của đại dịch song lượng người đến hội chợ VITM 2020 vẫn khá đông, nhiều gian hàng khách phải xếp hàng để mua tour giá rẻ.
Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch” Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, chuyển đổi số sẽ thay đổi bản chất của ngành du lịch, đưa du lịch trở thành ngành công nghiệp dịch vụ số. Đó là xu hướng tất yếu mà thế giới đã thực hiện.
Quá trình này cần được thúc đẩy sớm để giảm thiểu thiệt hại của doanh nghiệp và ngành du lịch. 
Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 năm nay có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố cả nước đăng ký tham gia.
Hội chợ năm nay có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp đăng ký tham gia
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng nhận được sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia, Peru.
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm 2019.
Nhiều tour được chào bán ở hội chợ có giá giảm từ 30-40% so với thị trường song chất lượng không đổi. 
Dù ảnh hưởng bởi ảnh hưởng của đại dịch song lượng người đến hội chợ VITM 2020 vẫn khá đông, nhiều gian hàng khách phải xếp hàng để mua tour giá rẻ. Khảo sát của PV cho thấy, nhiều tour được chào bán ở hội chợ có giá giảm từ 30-40% so với thị trường, trong đó nhiều đơn vị cũng tung ra các sản phẩm tour hấp dẫn, mới lạ dể hút khách. 
Bà Hải Anh (63 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, đây là năm thứ 2 bà đến hội chợ VITM để mua tour. Xếp hàng từ sáng, bà Anh hồ hởi "khoe" đã mua được tour miền Tây cho 5 người trong gia đình du lịch vào tháng 12 tới. 
"Cả gia đình tôi dự định đi tour miền Tây trong 5 ngày 4 đêm, giá bán tour ở hội chợ rẻ hơn thị trường khoảng 40% và có nhiều ưu đãi hơn", bà Anh nói. 
Ngoài các hoạt động kích cầu, quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch, Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2020 còn diễn ra với nhiều nội dung khác, như: Hoạt động xúc tiến, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch; hoạt động giới thiệu phần mềm, các ứng dụng phục vụ cho chuyển đổi số của doanh nghiệp du lịch; lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019.
Hà Trang (theo dantri)