Thứ ba, 4/5/2021, 10h33

Nhà giàu Ấn Độ chi bộn tiền du lịch Maldives trốn "sóng thần" Covid-19

Khi quê nhà đang vật lộn với đại dịch thì nhiều ngôi sao Bollywood và giới nhà giàu Ấn Độ đến Maldives nghỉ dưỡng.
Quần đảo Maldives nằm ở Ấn Độ Dương đã mở cửa biên giới hồi giữa tháng 7/2020, sau khi đóng cửa trong 3 tháng.
Kể từ khi mở cửa trở lại, số lượng khách du lịch đến từ Ấn Độ đông nhất. Ngay cả khi các quốc gia khác cấm du khách Ấn Độ giữa lúc số ca nhiễm Covid-19 ở nước này tăng mạnh thì chính phủ Maldives chỉ thực hiện một số thay đổi nhỏ về quy định với hành khách đến từ quốc gia có 1,3 tỷ dân.
Maldives được biết đến là thiên đường du lịch
Theo đó, khách du lịch đến từ Ấn Độ chỉ có thể lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng biệt lập và không được ở tại các khách sạn trên đảo có người dân sinh sống.
Thoyyib Mohamed, người đứng đầu cơ quan quản lý du lịch Visit Maldives nói với AFP: "Vị trí địa lý của các hòn đảo nhỏ giúp chúng tôi giảm thiểu nguy cơ lây lan virus. Mỗi hòn đảo nhỏ là một khu nghỉ dưỡng riêng biệt, khép kín. Ngay cả khi có ca nhiễm, chúng tôi có thể cách ly trong các khu nghỉ dưỡng mà không để lây cho người dân địa phương."
Ngoài ra, Maldives đã phát động một chiến dịch tiêm chủng cho toàn bộ 50.000 người đang làm việc trong lĩnh vực du lịch, thương mại, khách sạn.
Thậm chí, báo chí còn cho biết, quốc đảo này có thể cung cấp vắc xin phòng Covid-19 cho cả du khách người nước ngoài.
Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết chưa thực hiện kế hoạch này cho đến khi tất cả người dân Maldives và những người thường trú ở đây nhưng không có quốc tịch được tiêm đủ 2 liều vắc xin AstraZeneca hoặc Sinopharm.
Theo số liệu của Bộ Y tế Maldives, hơn 2/3 trong tổng số 330.000 người dân đã được tiêm liều đầu tiên.
Những khu nghỉ dưỡng sang chảnh và biệt lập trên đảo là nơi du khách đến từ Ấn Độ được ở.
Nữ diễn viên Sara Ali Khan và Janhvi Kapoor cũng khoe ảnh lên mạng xã hội cho thấy họ tập thể dục cùng nhau ở Maldives. Đi cùng Sara Ali Khan còn có mẹ là nữ diễn viên Amrita Singh, cô đã chia sẻ video cảnh ngắm trăng, đi dạo trên bãi biển ở Maldives.
Tuy nhiên, những bức ảnh chụp ở Maldives của các ngôi sao Ấn Độ giữa lúc quê nhà đang vật lộn với "sóng thần" Covid-19 đã vấp phải ý kiến chỉ trích của nhiều người.
Ví dụ như nhà văn - nhà bình luận Shobhaa De lên tiếng: "Việc phô trương những bức ảnh lố bịch đó là đỉnh cao của sự thô tục. Hãy tận hưởng Maldives bằng mọi giá đi nhé...".
Phương Hà (theo dantri)