Thứ sáu, 3/12/2021, 11h32

Nhạc Việt khởi sắc

“Đang có nhiều năng lượng cho các dự án mới mà phải tạm dừng, tôi hụt hẫng một chút. Tôi đang tìm kiếm trải nghiệm mới có thể viết nhạc được…”, ca sĩ Hoàng Dũng chia sẻ điều này khi anh công bố trở lại sau thời gian dài vắng bóng. Cũng như Hoàng Dũng, hàng loạt nghệ sĩ đã trở lại với sàn diễn, các dự án âm nhạc trong thời điểm cuối năm. 

“The Cover show - Sắc màu thời gian” thu hút sự chú ý của khán giả

Tái xuất rầm rộ

Hoàng Dũng vừa phát hành ca khúc đầu tiên thuộc dự án Live Session 25 Mét Vuông. Đó là Thói quen, một sáng tác của anh trong album 25 nhưng được làm mới trong Live Session (hình thức thu âm hát live thú vị - PV) với màn kết hợp cùng rapper GDucky, ban nhạc Màu Nước.

Ngày 28-11, Hoàng Dũng tung tập 2 của Live Session - Nửa thập kỷ. Phần hình ảnh của Live Session 25 Mét Vuông gây ấn tượng bởi độ chỉn chu, bắt mắt và ý tưởng hát live khá độc đáo trong một sân khấu đặc biệt biểu diễn cùng ban nhạc. Live Session 25 Mét Vuông là dự án đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay của Hoàng Dũng, phát sóng trên kênh YouTube của anh vào 20 giờ tối chủ nhật hàng tuần.

Nam ca sĩ nói: “Tôi coi 25 Mét Vuông là một cái kết cho album 25 để sau này làm tiếp những gì mới mẻ hơn”. 

Ngay đầu tháng 12, thành viên Da LAB - EMCEE L phát hành sản phẩm âm nhạc Chuyện đôi ta. Đây là bản pop ballad dịu êm về tình yêu do nam ca sĩ sáng tác. MV ca khúc với phần kịch bản lấy cảm hứng từ phim điện ảnh kinh điển về tình yêu The Notebook, cùng diễn xuất cảm động từ bộ đôi diễn viên gạo cội NSND Lan Hương và NSND Trung Anh.

EMCEE L chia sẻ: “Bản thân tôi lớn lên cùng những bộ phim truyền hình của hai cô chú, lần này may mắn mời được cô chú tham gia vào MV của mình. Những phân đoạn diễn xuất nội tâm của hai cô chú đã giúp nâng cảm xúc bài hát rất nhiều”. 

Hakoota Dũng Hà trở lại làng nhạc qua dự án kết hợp với Hoàng Luân mang tên Sài Gòn chiều nay có mưa bay. Anh bật mí dự kiến ra mắt một EP (đĩa mở rộng) gồm những sáng tác của mình thời gian tới.

Trong khi đó, ca sĩ Vũ tiếp tục khiến người nghe thổn thức bằng bản tình ca Bước qua nhau. Lời nhạc đậm chất tự sự được thể hiện qua giọng hát đặc trưng của Vũ cùng tiếng đàn guitar mộc mạc đầy hoài niệm như món quà cuối năm dành tặng người cô đơn và yêu nhạc.

Rapper Dế Choắt gây bất ngờ khi thông báo ra mắt nghệ danh “DC” - một phiên bản hoàn toàn mới của chính anh, và ra mắt bản rap Tới công chiện. MV Tới công chiện xoay quanh những đứa trẻ có tuổi thơ dí dỏm với những câu rầy la như một thói quen không thể thiếu của những người mẹ. 

Bên cạnh đó, Min kết hợp nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, rapper Hieuthuhai phát hành MV Hít vào thở ra, Trung Quân tung MV Những ngày mưa cô đơn, Bích Phương cùng Chiếc hộp, Ngô Kiến Huy với Chống lại thế giới… 

Sau thời gian dài gần như đóng băng, nhạc Việt đang có sự khởi sắc ấn tượng. Những chương trình, dự án âm nhạc chất lượng do các nghệ sĩ gạo cội kết hợp nghệ sĩ trẻ giàu năng lượng sáng tạo hứa hẹn mang đến không gian âm nhạc đầy xúc cảm xúc

Những luồng gió mới

Trước nay, các chương trình, dự án âm nhạc sáng tạo đặc sắc có nhưng không nhiều. Sự xuất hiện của hàng loạt chương trình âm nhạc mới đây như The Cover show - Sắc màu thời gian, The Show Viet Nam… thực sự thu hút sự chú ý của người xem.

Chương trình The Cover show - Sắc màu thời gian lên sóng từ 17-11 trên kênh VTV3 là show âm nhạc được các nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn mang đến làn gió vừa quen thuộc lại rất mới mẻ. Chương trình phát sóng thứ 4 hàng tuần, quy tụ nhiều nhạc sĩ thuộc các thế hệ như Bảo Chấn, Đức Trí, Phương Uyên, Hoài An, Đỗ Hiếu, Hamlet Trương...

Dự án mùa đầu tiên dài 14 tập, giới thiệu những ca khúc vượt thời gian của các nhạc sĩ Bảo Chấn, Thái Thịnh, Minh Nhiên, Hoài An, Phương Uyên, Đỗ Hiếu, Hamlet Trương, Nguyễn Minh Cường và Nguyễn Hoàng Duy.

Trong mỗi tập, ngoài tôn vinh những sáng tác, chương trình tổ chức cuộc thi cover (hát lại) các nhạc phẩm.

Dự án âm nhạc này còn có sự tham gia của 32 ca sĩ như Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh, Lê Minh - MTV, Nathan Lee, Hồ Trung Dũng, Hoàng Yến Chibi, Hồ Quang Hiếu…

Nhạc sĩ Minh Nhiên, Giám đốc âm nhạc The Cover show - Sắc màu thời gian mong muốn chương trình là cầu nối để bạn trẻ và thế hệ trước gắn kết qua các ca khúc được phối lại. 

The Show Viet Nam chính thức lên sóng từ tối 4-12 với sự xuất hiện của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh. The Show Viet Nam là chuỗi đêm nhạc tôn vinh những tác phẩm âm nhạc, nghệ sĩ thực thụ.

Chương trình sẽ lần lượt là nơi các ca sĩ Lam Trường, Phương Thanh, Hà Lê, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Nguyên Hà, Hoàng Dũng, Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi xuất hiện ấn tượng trong ngày trở lại sau dịch bệnh. Các đêm nhạc định kỳ sẽ diễn ra tại TPHCM 2 lần/tháng. Vào mỗi quý, sẽ có show diễn đặc biệt tại một địa điểm khác tại Việt Nam.

Theo Tiểu Tân/SGGPO