Thứ tư, 7/7/2021, 09h04

Nhân đôi cơ hội trúng tuyển với điểm học bạ THPT

“Nộp hồ sơ xét tuyển ở những đợt đầu “xác suất” trúng tuyển cao hơn vì qua các đợt sau tỉ lệ cạnh tranh cao, mức điểm xét tuyển sẽ tăng. Hơn nữa, việc thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh nhiều biến động như hiện nay, xét tuyển học bạ sẽ giúp em nhân đôi cơ hội vào đại học”.

Đó là những chia sẻ của thí sinh N.T.B.Trang – THPT Gia Định (TP.HCM) ngay sau khi hoàn tất việc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF). Không chỉ có Bảo Trang, rất nhiều thí sinh chọn xét học bạ tại UEF cũng có cùng suy nghĩ này.

Vững tâm trước những biến động

Ngay từ đầu tháng 3, UEF đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ và dự kiến chia thành nhiều đợt. Đây là phương thức tuyển sinh riêng của trường, qua các năm đều thu hút thí sinh quan tâm bởi nhiều ưu điểm. Đặc biệt trong tình hình hiện nay, phương thức xét học bạ tiếp tục phát huy tác dụng giảm bớt áp lực học tập, thi cử, nhẹ gánh lo về tỷ lệ chọi, điểm chuẩn thi tốt nghiệp THPT tăng, không tham gia thi vì lý do bất khả kháng,…

Thí sinh đã có thể nộp hồ sơ xét học bạ từ đầu tháng 3

Hoàn tất gửi hồ sơ vào UEF, bạn L.M. Anh – THPT Lê Quý Đôn (Long An) cho biết: “Thời điểm nộp hồ sơ, thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn còn nhiều điểm khiến em lo lắng, em xét thêm học bạ để yên tâm hơn. Điểm học bạ của em khá cao, em được thầy cô UEF tư vấn ngoài cơ hội trúng tuyển ngành em thích là Marketing thì mức điểm này còn nhận được học bổng 50% học phí. Những thông tin này càng làm em tin tưởng hơn vào quyết định của mình”.

Thí sinh được tư vấn cặn kẽ trước khi đăng ký xét tuyển

Năm nay, các bạn thí sinh có thể lựa chọn phương thức xét tuyển điểm học bạ 5 học kỳ hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn vào UEF. Những thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 vẫn có thể nộp hồ sơ trong thời điểm này. Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, các bạn được tiếp tục bổ sung bản sao Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, hoàn thành hồ sơ và các thủ tục cần thiết khác để được công nhận kết quả trúng tuyển.

Môi trường học tập đóng vai trò quan trọng

Bên cạnh việc xem xét tuyển học bạ là phương án “cởi bỏ” áp lực trước những biến động trong kỳ tuyển sinh năm nay, nhiều phụ huynh, thí sinh đến nộp hồ sơ cho biết môi trường học tập UEF là yếu tố quan trọng tác động đến quá trình chọn trường đăng ký. Từ việc đầu tư cho ngoại ngữ, đào tạo kỹ năng, đảm bảo vấn đề thực tập, việc làm,… những nhu cầu này đều được đáp ứng khi chọn UEF.

Khá quan tâm đến môi trường học tập kỹ năng cho con em mình, phụ huynh thí sinh T.Q. Bảo (TP.HCM) cho biết: “Dù đi nộp hồ sơ thay cho cháu nhưng bản thân tôi cũng đã tìm hiểu khá kỹ về trường. Bên cạnh vị trí thuận lợi cho quá trình di chuyển, UEF còn có các chương trình đào tạo kỹ năng cho sinh viên, giúp các em sau này hòa nhập tốt với công việc. Thấy cháu thích trường, tôi cũng ủng hộ và đi đăng ký hồ sơ sớm”.

Môi trường học tập quốc tế của UEF là một trong những yếu tố thu hút thí sinh

Được các anh chị khóa trên tại trường phổ thông giới thiệu, thí sinh Bảo Trang cũng quyết định đến nộp hồ sơ sau khi nắm rõ điều kiện tuyển sinh và tháo gỡ được khúc mắc về vấn đề việc làm sau khi ra trường ở ngành Quan hệ công chúng. Tại UEF, hàng năm Nhà trường đều tổ chức ký kết hợp tác với các doanh nghiệp gắn với lĩnh vực ngành nghề đào tạo. Kênh thực tập, việc làm cho sinh viên vì thế được mở rộng, giúp phụ huynh, sinh viên yên tâm khi chọn UEF là nơi khởi đầu tương lai.

Với thí sinh T.H. Trí – THPT Trần Văn Giàu (TP.HCM), vốn yêu thích ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, gia đình lại làm về lĩnh vực du lịch, bạn hy vọng nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào ngành học này bằng nỗ lực học tập thời phổ thông của mình. Hoàng Trí cho biết: “Các ngành học về du lịch – khách sạn, ngoài chuyên môn thì em nghĩ ngoại ngữ sẽ là yếu tố quan trọng để thành công. Bản thân em học tiếng Anh cũng chưa tốt lắm nhưng với chương trình đào tạo tiếng Anh 7 cấp độ cùng các hoạt động giao lưu quốc tế của UEF, em nghĩ mình sẽ nhanh chóng cải thiện vốn ngoại ngữ”.

Được biết, UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến 10/7. Với phương thức này, thí sinh có thể đăng ký được tất cả các ngành đào tạo tại UEF. Đặc biệt, với điểm học bạ cao, các bạn còn có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng hấp dẫn trị giá 25%, 50% thậm chí lên đến 100% học phí.

T.D.V