Thứ tư, 3/4/2024, 21h26

Nhân sự hạnh phúc - Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp ngày nay đều đang tập trung “củng cố nội bộ", xây dựng lại niềm tin cho nhân viên vào tương lai và chiến lược của tổ chức để cùng nhau vượt qua thách thức và tìm kiếm cơ hội phát triển mới.


Nhân sự hạnh phúc - Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Anphabe vừa khởi xướng Chương trình Chứng nhận doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc, nhằm thúc đẩy và ghi nhận nỗ lực bền bỉ của các doanh nghiệp có chiến lược hướng về nhân viên một cách bài bản, đồng thời góp phần nhân rộng các kiến thức và thực hành hay để cùng phát triển thị trường nhân sự Việt Nam một cách bền vững.

Chương trình tạo điều kiện để các doanh nghiệp “định vị” mình như những nơi làm việc hướng về người lao động, kiến tạo môi trường để mỗi cá nhân được phát huy tối đa khả năng và đóng góp vào sự phát triển chung của tổ chức. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp được mở rộng cánh cửa giao tiếp trực tiếp với nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên hiểu sâu sắc hơn về định hướng và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đuổi.

Bà Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành và truyền cảm hứng hạnh phúc, Anphabe cho biết: “Ý nghĩa lớn nhất của hoạt động này truyền cảm hứng xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc tới toàn thể cộng đồng doanh nghiệp Việt. Qua đó, chúng tôi không chỉ đồng hành cùng doanh nghiệp mà còn là một “bác sĩ doanh nghiệp”, chuyên “khám” và đưa ra các “phác đồ điều trị’”nhằm nâng cao “sức khỏe” môi trường làm việc. Song song với thực hiện chương trình, Anphabe cũng sẽ đóng vai trò “kết nối” để nhân rộng các chiến lược và thực hành hay từ các doanh nghiệp được chứng nhận để giúp cộng đồng cùng phát triển hiệu quả hơn nhờ sự đầu tư vào chiến lược môi trường làm việc và phát triển con người bền vững”.

Theo Anphabe, nếu trước đây, “hạnh phúc” được coi là một khái niệm gắn với gia đình và cá nhân thì với sự phát triển của xu hướng “hòa hợp công việc - cuộc sống” (Work-Life intergration), các doanh nghiệp ngày nay cũng ngày càng coi trọng hạnh phúc của người đi làm.

Người đi làm thực sự hạnh phúc khi họ gắn kết cả lý trí và tình cảm với công việc, có động lực để đóng góp những nỗ lực cho thành công của công ty cũng như cam kết gắn bó lâu dài. Họ cũng không chỉ làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn, mà còn bền bỉ vượt khó hơn. Với các doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc hơn cũng sẽ có khả năng làm hài lòng khách hàng tốt hơn, qua đó gia tăng doanh thu và lợi nhuận đáng kể.

Trong năm 2024, thị trường vẫn còn tiềm ẩn quá nhiều thay đổi và biến động, khiến người đi làm không khỏi cảm thấy hoang mang và áp lực. Khảo sát của Anphabe vào cuối năm 2023 với 63.858 người lao động trên toàn quốc đã chỉ ra, các chỉ số niềm tin và gắn kết của người lao động đang sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí xuống mức thấp hơn cả giai đoạn Covid-19. Vì thế, các doanh nghiệp ngày nay đều đang tập trung “củng cố nội bộ", xây dựng lại niềm tin cho nhân viên vào tương lai và chiến lược của tổ chức để cùng nhau vượt qua thách thức và tìm kiếm cơ hôi phát triển mới.

Dựa trên nghiên cứu chuyên sâu và thường xuyên cập nhật xu hướng người đi làm Việt Nam, mô hình của Anphabe đo lường 24 nhóm yếu tố môi trường làm việc xoay quanh khung 6 tiêu chí cốt lõi bao gồm: tưởng thưởng, cơ hội phát triển, văn hóa và môi trường, lãnh đạo và quản lý, chất lượng công việc - cuộc sống, và danh tiếng công ty. Qua đó, phân tích các cơ hội và ưu tiên cải thiện đối với từng nhóm nhân viên cụ thể để doanh nghiệp không chỉ nhìn nhận một cách chính xác, mà còn có những bước đi chiến lược hiệu quả để nâng cao sự hài lòng và hạnh phúc của nhân viên, cải thiện môi trường làm việc.

Doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham gia quaE-mail: clientsolution@anphabe.com; Website: https://happinessatwork.vn/

N.Trinh