Thứ sáu, 26/2/2021, 15h45

Nhân viên ngoại giao Nga tự đẩy xe từ Triều Tiên về nước

Các nhà ngoại giao Nga tại CHDCND Triều Tiên đã phải tự vận hành một chiếc xe goòng (xe đẩy đường sắt) để về nước do giao thông tại biên giới ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19.
Nhóm nhân viên ngoại giao Nga tự đẩy xe về nước /// Bộ Ngoại giao Nga
Nhóm nhân viên ngoại giao Nga tự đẩy xe về nước. BỘ NGOẠI GIAO NGA
Bộ Ngoại giao Nga ngày 25.2 đăng tải một số hình ảnh và video lên mạng Telegram cho thấy một nhóm nhân viên ngoại giao của nước này tự đẩy xe goòng trên đường sắt từ Triều Tiên về nước.
Do tình hình đại dịch Covid-19, các phương tiện giao thông tại khu vực biên giới Triều Tiên và Nga đã bị ngừng hoạt động. Do đó, các nhân viên ngoại giao Nga và gia đình phải di chuyển nhiều chặng mới đến được biên giới.
Theo đó, nhóm 8 người, trong đó chỉ có một người đàn ông và có một đứa bé 3 tuổi, đã di chuyển suốt 32 giờ trên xe lửa và 2 giờ trên xe buýt từ Bình Nhưỡng đến biên giới Nga.
Từ đây, họ phải tự lắp xe goòng lên đường ray, chất hành lý lên và đẩy sang bên kia biên giới. Bí thư thứ ba của đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng, ông Vladislav Sorokin là người đẩy chiếc xe. Cả nhóm di chuyển hơn 1 km và băng qua cây cầu đường sắt bắc qua sông Tumen cắt ngang lãnh thổ hai nước.
Nhân viên ngoại giao Nga tự đẩy xe từ Triều Tiên về nước - ảnh 1
Bí thư thứ ba của đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng, ông Vladislav Sorokin là "động cơ" của chiếc xe. BỘ NGOẠI GIAO NGA
Trong đoạn video được quay lại, các nhân viên ngoại giao Nga không tỏ ra mệt mỏi mà cười đùa mừng rỡ lúc đi qua cầu.
Sau khi về đến lãnh thổ Nga, các nhân viên Bộ Ngoại giao Nga đưa nhóm đồng nghiệp về sân bay ở thành phố Vladivostok bằng xe buýt.
Do tình hình dịch bệnh, nhiều nước đã cắt giảm nhân viên ngoại giao tại Triều Tiên. Các nước thường phải chuẩn bị các biện pháp đặc biệt để đưa nhân viên khỏi Bình Nhưỡng nhằm đảm bảo tuân thủ quy định phòng dịch. Đến nay, Triều Tiên chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào.
Theo Vi Trân/TNO