Thứ sáu, 11/9/2020, 09h57

Nhật Bản: Người dân đi du lịch được gia tăng trợ cấp tới 50%

Sau khi hơn 2 triệu người dân hưởng ứng chiến dịch “Đi du lịch” trong tháng 7, Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ tăng mức trợ cấp chi phí cho du khách nội địa lên tới 50% kể từ ngày 1/10.
Du khách nội địa sẽ được trợ cấp tới 50% chi phí để tiếp tục khám phá Nhật Bản.
Bộ trưởng Du lịch Kazuyoshi Akaba hôm 8/9 cho biết: Chương trình trợ cấp du lịch nội địa “Go to travel” (Đi du lịch) được Chính phủ Nhật Bản khởi động từ ngày 22/7 nhằm giúp phục hồi ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19. Nay du khách sẽ tiết kiệm được nhiều hơn khi mức trang trải chi phí du lịch cho họ sẽ được tăng từ 35% lên 50% kể từ 1/10.
Chương trình trợ cấp du lịch nội địa “Go to travel” được Chính phủ Nhật Bản tiếp tục thúc đẩy.
Cụ thể, khoản trợ cấp 35% trước đó vốn tập trung vào hỗ trợ phí lưu trú cho du khách. Nhưng kể từ tháng 10 người đi du lịch sẽ nhận được coupons (phiếu giảm giá) tăng thêm 15% tổng chi phí. Phiếu này có thể sử dụng để ăn uống, mua sắm và các hoạt động khác được cung cấp tại các điểm đến.
Phiếu giảm giá được hy vọng sẽ giúp “phục hồi nhu cầu đi du lịch cũng như thúc đẩy tiêu dùng rộng rãi tại các điểm đến địa phương” - ông Akaba nhấn mạnh.
Bến đỗ tàu cao tốc Shinkansen JR Hakata tại Fukuoka vẫn khá vắng khách ngày 15/8.
Phiếu giảm giá được các khách sạn và đại lý du lịch phân phát cho khách hàng của mình, hoặc được cung cấp qua smart-phone theo đơn vị 1.000 Yen với mức: Mỗi người dân đi du lịch được trợ cấp 20 ngàn Yen cho mỗi lần lưu trú qua đêm; 10 ngàn Yen cho các chuyến đi trong ngày, bao gồm cả chi phí vận chuyển.
Du khách có thể sử dụng phiếu giảm giá này tại các điểm du lịch, nhà hàng, shop bán đồ lưu niệm, trên hệ thống giao thông tại các điểm du lịch và khu vực lân cận.
Một số du khách trên đường tới “ngôi đền ngàn cổng” Fushimi Inari nổi tiếng tại Kyoto.
Tuy nhiên cho tới nay chương trình trợ cấp có tổng trị giá 1,35 ngàn tỷ Yen (12,7 tỷ USD) này vẫn không bao gồm các chuyến đi tới và rời Tokyo nói chung cũng như với cư dân Thủ đô nói riêng, bởi Tokyo vẫn đang là nơi tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 cao nhất trong 47 tỉnh thành của Nhật Bản.
Linh Lê (theo dantri)