Thứ bảy, 27/11/2021, 10h22

Nhiều bộ phim chuẩn bị ra rạp

K t khi các rp chiếu phim đóng ca vì dch Covid-19, nhiu b phim đưc khán gi háo hc ch ngày ra rp đành phi li hn. Hin ti, nhng phim này chun b ra rp phc v khán gi sau thi gian dài “ng đông”.


Phim Vùng đt thn k dành cho thiếu nhi đang đưc h thng Galaxy Cinema gii thiu đến khán gi

Đi ngày phc v khán gi

Thời điểm này, nhiều rạp chiếu phim tại TP.HCM đã thông tin những bộ phim sắp chiếu đến khán giả.

Theo đó, hệ thống CGV Cinema liên tục cập nhật phim mới dự kiến phát hành trong tháng 11 và tháng 12 như: Án tử trên xe; hiện thân tà ác; Shang - Chi và huyền thoại thập luân; Kẻ vô danh; Thiên thần hộ mệnh; Vùng đất câm lặng II; Góa phụ đen; Không phải lúc chết; Chủng tộc bất tử… Bên cạnh đó, hệ thống này cũng giới thiệu những bộ phim chưa xác định được lịch khởi chiếu nhưng dự đoán sẽ chinh phục những khán giả mê phim: Đứa bé; Đêm trói buộc; Rừng thế mạng; Đêm tối rực rỡ; Hoàng tử hát rong; Bẫy ngọt ngào; Giam cầm; Bóng đè; Nhóc trùm: Nối nghiệp gia đình…

Trong khi đó, hệ thống rạp Lotte Cinema cũng thông tin những phim sắp chiếu đến khán giả như: Câu chuyện phía tây; Hành tinh cát; Giải cứu “Guy”; Rừng thế mạng; Ma trận: Hồi sinh; Hồi ký của cha; Chìa khóa trăm tỷ…

Thời điểm này, hệ thống Galaxy Cinema cũng đang nỗ lực giới thiệu đến khán giả nhiều thể loại phim như: Đối mặt tứ thù; Không phải lúc chết; Vùng đất thần kỳ; Khởi nguồn…


Nhng b phim sp chiếu đưc h thng CGV Cinema gii thiu trên trang web

Dù chưa biết thời gian cụ thể để hoạt động lại nhưng thông tin các bộ phim sắp chiếu đã khiến nhiều khán giả hồ hởi, mong chờ.

Theo s liu ca h thng rp chiếu phim BHD, do nh hưng ca dch, lưng khán gi đến rp gim dn theo năm. C th, lưng khách năm 2020 gim xung gn 70% so vi năm 2019. Năm 2021, lưng khách gim còn 10% đến 15% so vi năm 2019. Bi kinh tế b nh hưng khiến khán gi cũng thn trng, dè dt trong vic chi tiêu cho các sn phm gii trí. Vic đến rp xem phim s đưc ngưi dân cân nhc, không d dàng chi hu bao như trưc.

Em Nguyễn Thái Quỳnh Loan (học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.10) cho biết, thời gian dịch bệnh đã khiến các rạp chiếu phim đóng cửa nên em cũng không thể đi xem cùng bạn bè. Tuy nhiên em cũng có tìm hiểu và biết được nhiều bộ phim hay sẽ ra mắt khi rạp chiếu phim hoạt động lại. “Em rất thích đi xem phim, nhất là những ngày cuối tuần. Em rất vui khi rạp chiếu phim mở cửa để em và nhóm bạn có thể xem hết bộ phim mà mình quan tâm”, Loan chia sẻ.

Trong khi đó, em Lý Đăng Khoa (học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, Q.3) khẳng định: “Em đã theo dõi lịch chiếu phim trên hệ thống các rạp và nhất định sẽ mua vé xem ngay sau khi rạp chiếu phim mở cửa. So với xem phim trên mạng hay trên ti vi thì em thấy xem phim ở rạp thú vị hơn. Không chỉ được xem phim trên màn ảnh rộng mà còn giúp mình có cơ hội được gặp bạn bè…”.

Đành di lch sang năm

Do tình hình dịch bệnh, từ tháng 5 các rạp chiếu phim tại TP.HCM phải ngừng hoạt động. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của các rạp chiếu phim mà còn ảnh hưởng đến lượng khán giả xem phim.

Trước tình hình khó khăn, một số bộ phim đành dời lịch ra mắt đợi thời điểm thích hợp mới phục vụ công chúng. Điển hình như bộ phim Em và Trịnh. Dự kiến ra mắt khán giả vào dịp Giáng sinh năm nay nhưng nhà sản xuất bộ phim này vừa quyết định lùi lịch chiếu sang năm 2022. Bộ phim có kinh phí hơn 50 tỉ đồng, đạo diễn bộ phim là Phan Gia Nhật Linh. Bộ Em và Trịnh kể về cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ khi còn trẻ đến tuổi trung niên, khi ông hoài niệm về những nàng thơ trong cuộc đời mình. Sở dĩ nhà sản xuất quyết định lùi lịch chiếu là do lo ngại các rạp chiếu phim ở nhiều tỉnh, thành phố chưa mở cửa trở lại sau dịch bệnh nên khó có thể hoạt động bình thường vào dịp Giáng sinh.


Các rp chiếu phim đu xt khun, đm bo 5K khi đón khán gi tr li rp

Một bộ phim chờ ngày được công chiếu khác là Thanh Sói do Ngô Thanh Vân sản xuất. Dự án này ra đời sau thành công của Hai Phượng năm 2019. Hiện bộ phim này chưa công bố lịch chiếu mới.

Hiện nay có nhiều bộ phim chiếu rạp đã được nhà sản xuất quảng bá rầm rộ, sẵn sàng cho ngày công chiếu nhưng phải ngưng lại và hiện chưa có lịch phát hành mới như: Bẫy ngọt ngào; Rừng thế mạng; Người lắng nghe; 578 phát đạn của kẻ điên; Chìa khóa trăm tỉ; Dân chơi không sợ con rơi; Bí mật thiên đường; Người tình; Tim hằn vết sẹo…

Hiện tại, các đơn vị rạp chiếu phim rất vui khi được hoạt động trở lại. Bởi đây sẽ là cơ hội giúp các nhà rạp có thể phục hồi lại những tổn thất trong thời gian qua.

Bài, ảnh: Kiu Khánh