Thứ tư, 1/12/2021, 10h26

Nhiều cơ hội cho các nhà làm phim trẻ

Sân chơi cho người trẻ đam mê làm phim tiếp tục rộng mở với nhiều cuộc thi, nhiều phương thức tranh tài từ không chuyên cho đến chuyên nghiệp.

Mới đây, chương trình "Hà Nội mùa đông 2021 - In Cinema We Trust" kết thúc thành công. Đây là chương trình lưu trú và khóa học được thiết kế đặc biệt để phát triển kịch bản - xây dựng một dự án sản xuất phim hoàn thiện và chuyên nghiệp - giới thiệu và tìm kiếm cơ hội cho các dự án phim tiềm năng.

Chương trình do các đơn vị: Wise, Ơ Kìa Hà Nội, Gặp Gỡ Mùa Thu, Xinê House phối hợp tổ chức. Qua vòng sàng lọc, 16 dự án phim thuộc 16 đội thi xuất sắc nhất gồm các nhà làm phim trẻ sẽ tụ hội cùng ban tổ chức để trải qua các buổi học tập, rèn luyện chuyên sâu từ phát triển kịch bản, sản xuất, thuyết trình phim...

Các đội thi thuyết trình trước ban giám khảo trong chương trình "Hà Nội mùa đông 2021 - In Cinema We Trust". Ảnh từ fanpage của chương trình

Trước khi chương trình "Hà Nội mùa đông 2021- In Cinema We Trust" có kết quả chung cuộc, ban tổ chức giải thưởng Ngôi sao xanh 2021 công bố mở rộng thêm hạng mục mới có tên "Đồng hành" nhằm chọn lọc giải thưởng dành cho các "Phim ngắn trên nền tảng TikTok" hay nhất.

Ban Tổ chức cho biết có 5 dự án được chọn nhận kinh phí tài trợ 300 triệu đồng/dự án để thực hiện tác phẩm hoàn chỉnh. Lễ trao giải và trình chiếu tại CGV Art House của 5 dự án phim ngắn này dự kiến diễn ra vào tháng 1-2022.

Theo M.Khuê/NLĐO