Thứ hai, 27/3/2023, 14h49

Nhiều cơ hội nhận học bổng du học tại New Zealand năm 2023

Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) và Công ty TNHH Eduvina phối hợp tổ chức triển lãm giáo dục New Zealand tháng 4 năm 2023, với sự tham gia của gần 40 đơn vị giáo dục từ New Zealand.

Tại triển lãm, các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp cận với các thông tin cập nhật về chương trình học, chính sách thị thực và học bổng tại New Zealand. Theo đó, triển lãm được tổ chức ngày 1-4 tại TP.HCM (khách sạn Sheraton, số 88 Đồng Khởi, Q.1) và  ngày 2-4 tại Hà Nội (khách sạn Melia, số 44 Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm).

Theo ban tổ chức, triển lãm quy tụ đa dạng các cơ sở giáo dục New Zealand ở nhiều bậc học từ trung học, cao đẳng, đại học đến thạc sĩ, tiến sĩ. Cụ thể, tại triển lãm, người tham dự sẽ được tư vấn 1-1 với đại diện vùng, giám đốc phụ trách học sinh, sinh viên quốc tế của các trường trung học, đại học, Học viện quốc gia New Zealand về kỹ năng và công nghệ (đào tạo theo hướng ứng dụng) và một số trường đào tạo chuyên về hàng không, du lịch - nhà hàng - khách sạn. Hoạt động tư vấn được kỳ vọng sẽ mang đến những thông tin tổng quan và cập nhật về ngành học, học bổng và các lựa chọn học tập; từ đó giúp phụ huynh và học sinh, sinh viên chọn ra lộ trình, môi trường học tập phù hợp nhất. Song song với hoạt động tư vấn là chuỗi hội thảo cung cấp các thông tin mới nhất về chính sách thị thực (visa); những bước cần chuẩn bị cho hành trình du học New Zealand trong tương lai; bí kíp học và luyện thi IELTS đến từ diễn giả Đặng Trần Tùng (giáo viên từng 5 lần đạt điểm IELTS 9.0 của Việt Nam); chia sẻ về bài thi PTE (Pearson Test of English - hiện đang được các đại học New Zealand chấp nhận khi xét năng lực tiếng Anh đầu vào) từ đại diện PTE Academic - Pearson Vietnam; hỏi đáp cụ thể về cuộc sống du học New Zealand từ đại diện Eduvina...

Giáo dục New Zealand chú trọng vào việc giúp học sinh có thể vận dụng kiến thức được học trên giảng đường vào thực tế cuộc sống

Bên cạnh triển lãm giáo dục, New Zealand cũng dành nhiều cơ hội học tập hấp dẫn cho học sinh, sinh viên Việt Nam, nổi bật là việc tái khởi động hai chương trình học bổng Chính phủ: Học bổng Chính phủ New Zealand (Manaaki New Zealand Scholarships) dành cho bậc sau đại học và học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học (New Zealand Schools Scholarships - NZSS). Tính đến cuối năm 2021, Việt Nam đứng thứ 4 về số lượng học sinh, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo của New Zealand và gần một nửa trong số đó là theo học tại các trường đại học New Zealand. 

P.Thảo