Chủ nhật, 27/12/2020, 15h41

Nhiều mô hình sáng tạo trong Ngày hội Khoa học sáng tạo

Nằm trong Ngày hội “Khoa học Công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn Q.4” năm 2020 do UBND Q.4 tổ chức, sáng 26-12, Phòng GD-ĐT Q.4 đã tổ chức “Ngày hội Khoa học sáng tạo” năm 2020, thu hút sự tham gia sôi nổi của các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn Q.4.


Học sinh trải nghiệm nhiều sân chơi trong Ngày hội

Ngày hội là dịp để các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận được giao lưu, học hỏi, chia sẻ những mô hình, thành quả NCKH của đơn vị mình. Đồng thời với nhiều hoạt động bổ ích, sáng tạo, ngày hội góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo các cơ sở giáo dục về vai trò của khoa học và công nghệ, ứng dụng tiến bộ của khoa học công nghệ vào công tác quản lý, công tác dạy và học tại cơ sở giáo dục, khuyến khích và đẩy mạnh phong trào NCKH cho học sinh.

Ngày hội bao gồm 2 nội dung thi riêng biệt dành cho học sinh và giáo viên. Trong đó, với học sinh là các cuộc thi: Khoa học kỹ thuật học sinh trung học, Robotic dành cho học sinh tiểu học, THCS và phần thi các sản phẩm sáng tạo từ các hoạt động trải nghiệm STEM; Phần thi dành cho giáo viên, giáo viên các cấp học sẽ dự thi các sản phẩm sáng tạo trong quá trình dạy học. Bên cạnh các nội dung thi, triển lãm, ngày hội còn được kết hợp nhiều sân chơi khoa học (sân chơi Vật lý, Hoá học, sân chơi kỹ năng, sân chơi STEM điều khiển robot) do Phòng GD-ĐT quận phối hợp với Quận Đoàn Q.4 thực hiện, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị thu hút đông đảo học sinh thích thú tham gia.


Học sinh chia sẻ về sản phẩm sáng tạo đến Ban giám khảo Ngày hội

Theo đánh giá của Phòng GD-ĐT Q.4, các sản phẩm dự thi của giáo viên, học sinh trong Ngày hội đều rất ấn tượng, sáng tạo, gắn kiến thức bài học với việc giải quyết các vấn đề tồn tại của cuộc sống. “Từ chính các hoạt động, sản phẩm sáng tạo trong Ngày hội sẽ là cách cụ thể hoá việc đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới việc kiểm tra đánh giá, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học, nhân rộng STEM đến các đơn vị nhà trường trên địa bàn quận”.

Mỗi nội dung, đối tượng thi, Ban tổ chức Ngày hội sẽ trao 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 12 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 3 gian hàng trưng bày đẹp nhất.

Tin, ảnh: Yến Hoa