Thứ ba, 1/12/2020, 09h51

Nhiều tiền đạo hay, ông Park tha hồ “sắm” đinh ba cho tuyển Việt Nam!

Với việc gọi 8 tiền đạo lên tuyển Việt Nam vào tháng 12 tới, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tuỳ biến cho sơ đồ 3 tiền đạo - vốn là sơ đồ cực kỳ ưa thích của ông...
Sau hai năm, Văn Quyết mới được hưởng không khí đội tuyển
8 tiền đạo trong tổng số 37 cầu thủ được ông Park triệu tập, gồm: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Hồ Tuấn Tài (TP.HCM); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).
Dù chiếm một số lượng lớn như vậy nhưng đây lại không phải là khu vực có một sự cạnh tranh đến mức ngộp thở, nhất là khi chúng ta so với hàng tiền vệ và hậu vệ phải vốn đất chật mà người đông. Thầy Park có thể đủ nhân lực để tính đến hàng loạt các phương án khác nhau cho “mũi đinh ba” trên hàng công.
Công Phượng trở về HAGL mùa tới
Trong số 8 gương mặt nói trên, những cầu thủ đá trung phong có thể kể đến Tiến Linh, Văn Quyết, Hồ Tuấn Tài và Nguyễn Công Phượng. Văn Quyết và Công Phượng có thể linh hoạt chơi hơi lùi giống Văn Toàn, Văn Đức, Đức Chinh hay Văn Long.
Tuỳ vào mỗi phương án mà HLV Park Hang-seo có thể sáng tạo bộ ba tiền đạo phù hợp cho mình. Bản thân những cầu thủ này có những phong cách chơi bóng khác nhau. Cũng bởi thế mà thầy Park không quá lo ngại việc các học trò giẫm chân nhau trong sơ đồ chiến thuật của mình.
Tiến Linh đang có phong độ tốt
Văn Toàn sắp được HLV Kiatisak nâng cấp
Thực tế, nếu để tìm một đội hình tối ưu trong thời điểm hiện tại, rất có thể ông Park sẽ sử dụng cả Quang Hải như một tiền đạo và anh sẽ cùng với Văn Đức và Văn Quyết tạo ra bộ ba hoàn hảo. của đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài hoàn toàn có thể là một phương án mà nhiều người chờ đợi, với khả năng đá rất rộng ở 1/3 sân đối phương. Tất nhiên sẽ là thiếu sót nếu như không kể đến bộ ba Văn Long, Đức Chinh, Tiến Linh. Chân sút chủ lực Tiến Linh đương nhiên sẽ có sự phục vụ cực kỳ lợi hại của “máy cày” Đức Chinh và chân kiến tạo khéo léo Văn Long ở phía sau của mình.
Tất nhiên, còn nhiều hơn 3 phương án kể trên. HLV Park Hang-seo có thể tuỳ biến rất nhiều phương án khác nhau để tạo ra sự bất ngờ cho đối thủ. Hơn 20 ngày tới đây sẽ là thời điểm phù hợp để ông Park lắp ghép một đội hình thật sự ưng ý.
TT (theo thanhnien)