Thứ bảy, 19/6/2021, 09h13

Những công nhân đầu tiên tại TPHCM đang chuẩn bị được tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Khoảng 500 công nhân tại Khu công nghệ cao, TPHCM là những người đầu tiên tại TPHCM được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Sáng 19/6, chỉ 2 ngày sau khi 836.000 liều vắc xin AstraZeneca về kho bảo quản tại TPHCM, những liều vắc xin đầu tiên trong chiến dịch tiêm chủng đang được chuẩn bị tiêm cho khoảng 500 công nhân làm việc tại Khu công nghệ cao, Thành phố Thủ Đức.

Những công nhân Khu công nghệ cao đang chờ tiêm vắc xin sáng 19/6

Đây là buổi khởi động chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay tại TPHCM. Theo thống kê của Sở Y tế, TPHCM cần đến 2,3 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 để bao phủ hết tất cả 10 nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Để đảm bảo buổi tiêm chủng diễn ra an toàn, Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức huy động 5 đội tiêm chủng (mỗi đội khoảng 5 người). Dự kiến việc tiêm chủng sẽ hoàn thành trong sáng nay.

Khu vực chờ theo dõi sau tiêm.

Trước khi được tiêm, những công nhân sẽ được khám sàng lọc, tư vấn về các bệnh lý phải trì hoãn việc tiêm chủng; các phản ứng bất lợi sau khi tiêm. Việc tiêm chủng cũng đảm bảo khoảng cách đủ an toàn. Công nhân phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình tiêm chủng.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, việc tiêm vắc xin cho lực lượng công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất là rất quan trọng nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh vào những nơi này.

Khu vực tiêm chủng

Tổng số người sẽ được tiêm vắc xin lần này tại TPHCM có thể lên đến 1 triệu người vì mỗi lọ vắc xin có thể tiêm cho 12 người.

Theo Hiếu Nguyễn/PNO