Thứ năm, 17/9/2020, 10h39

Những điểm đến nổi tiếng có thể vẫn chưa đón du khách quốc tế

Trong khi một số quốc gia đã mở cửa trở lại với du lịch quốc tế, số khác vẫn quyết định không mạo hiểm với làn sóng Covid-19 thứ 2 bằng cách chưa đón du khách nước ngoài trước năm 2021.
Báo Insider tổng hợp các nguồn tin báo chí khác “gọi tên” 5 điểm đến nổi tiếng được nhiều du khách lên kế hoạch ưu tiên trải nghiệm ngay sau đại dịch, nhưng xem ra mong ước của họ chưa thể thành hiện thực trong thời gian còn lại của năm 2020.
1/. Australia:
Công dân Australia và các thường trú nhân (có thẻ xanh định cư) đều chưa được phép đi du lịch nước ngoài.
Thủ tướng Australia Scott Morrison nói hồi cuối tháng 6 rằng: Biên giới nước này vẫn có thể đóng cửa với du khách quốc tế đến giữa năm 2021. Qantas - hãng hàng không lớn nhất của Australia cũng cho biết không dự kiến bay các tuyến quốc tế trước tháng 7/2021.
2/. New Zealand:
New Zealand được đánh giá cao bởi phản ứng mau lẹ phòng chống Covid-19.
New Zealand đã đóng cửa biên giới với hầu hết du khách từ ngày 19/3 và không có nhiều thay đổi trong chính sách kể từ đó.
Theo bà Thủ tướng Jacinda Ardern, nước này sẽ vẫn chưa mở cửa biên giới trong một thời gian dài nữa. Nhưng riêng với du Australia là nước đang đàm phán “bong bóng du lịch” với New Zealand, du khách có thể được tiếp nhận “trong một thời gian không xa”.
3/. Nam Phi:
Những điểm nhấn nổi bật tại các điểm du lịch của Nam Phi.
Nam Phi nói có thể tiếp nhận du khách đến từ một số quốc gia khác trước năm 2021 nhưng chưa cam kết thời hạn cụ thể.
Nước này vừa chứng kiến đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất trong tháng 7, bởi vậy Giám đốc điều hành cơ quan Du lịch Nam Phi Sisa Ntshona nói không hy vọng có “bất kỳ hoạt động du lịch quốc tế nào diễn ra trong năm nay”.
Tuy nhiên Nam Phi vẫn để ngỏ khả năng mở cửa đón du khách châu Á và châu Đại dương từ tháng 11/2020, từ Mỹ và Anh từ tháng 4/2021 theo kế hoạch phục hồi du lịch.
4/. Bali, Indonesia:
Indonesia đã hoãn kế hoạch mở cửa Bali từ ngày 11/9, sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại Bali lại gia tăng.
Thống đốc Bali Wayan Koster gần đây thông báo: “Chính phủ Indonesia chưa thể mở cửa trở lại với du khách nước ngoài cho tới cuối năm 2020 vì chúng tôi vẫn là một vùng đỏ (nguy hiểm)… Tình hình vẫn không có lợi nếu cho phép du khách nước ngoài tới Indonesia, bao gồm cả Bali”.
5/. Thái Lan:
Thái Lan đang thí điểm cho phép du khách nước ngoài tới một số khu vực được chỉ định.
Tương tự như Indonesia, Thái Lan cũng đã hoãn kế hoạch mở cửa trở lại trong năm nay. Nhưng vẫn có thể cho phép đón một số du khách nước ngoài tới Phuket vào tháng 10, nếu chương trình thí điểm thử nghiệm du lịch “An toàn và kín đáo” được chính phủ thông qua.
Linh Lê (theo dantri)