Thứ bảy, 20/11/2021, 09h23

Những người làm trong ngành giáo dục: Đều đang thực hiện sứ mệnh rất vẻ vang và đáng tự hào

Đây là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi gặp mặt 60 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (GD) tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Buổi gặp mặt diễn ra tại trụ sở Chính phủ cuối tuần qua.


Th
 tưng Phm Minh Chính tng hoa cho nhà giáo tiêu biu. Ảnh: VGP

Thủ tướng nói: Trong không khí sôi nổi, phấn khởi của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, với tất cả tình cảm, sự tri ân sâu sắc, thay mặt Chính phủ, tôi thân ái gửi đến các thế hệ nhà giáo trên khắp mọi miền Tổ quốc lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân của một người đã từng là phụ huynh học sinh, từng là một người học trò và từng là người tham gia giảng dạy, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất tới các thế hệ thầy cô giáo trên cả nước, những người gánh vác một sự nghiệp hết sức quan trọng, trong một nghề cao cả nhất là trồng người.

Gần 2 năm qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. GD-ĐT là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch này, nhưng đây cũng là cú hích để chúng ta thay đổi tư duy quản lý, phát huy sự sáng tạo trong mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường và toàn ngành GD, nâng cao khả năng thích ứng với hoàn cảnh mới và là cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới trong GD. Cũng trong bối cảnh dịch bệnh, các thầy cô giáo của các trường y luôn sẵn sàng lên đường tới bất cứ nơi đâu để cùng cả nước tham gia phòng chống dịch.

“Có thể nói trong bất kỳ hoàn cảnh nào dù khó khăn đến đâu, ngành GD mà trong đó các thầy cô giáo chính là lực lượng nòng cốt đã chủ động, linh hoạt chuyển đổi sang phương thức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình. Nhiều thầy cô đã phát huy sáng tạo tìm mọi cách để đưa bài học, kiến thức đến với học trò...”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bác Hồ đã từng nói: “Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”. Tất cả những người làm trong ngành GD đều đang thực hiện sứ mệnh rất vẻ vang và đáng tự hào.

“Tôi kêu gọi các cấp, các ngành, mọi người, mọi nhà, mọi bậc cha mẹ... cùng chung tay sát cánh với ngành GD, với các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Việc GD con người không phải là việc riêng của ngành GD, của các thầy cô giáo. Mỗi người trong chúng ta hãy luôn là một người học trò để học tập không ngừng, học tập suốt đời, học mãi và cũng luôn là một nhà GD nhiệt tình tham gia vào công việc vẻ vang, cao quý này”, Thủ tướng kêu gọi.

Nhóm PV