Thứ năm, 9/1/2020, 10h18

Những sản phẩm đoạt giải Tech Awards 2019

Samsung Galaxy Fold là điện thoại xuất sắc, Apple, Asus, LG có "cú đúp" ngoạn mục tại giải thưởng Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc do VnExpress tổ chức thường niên.
Điện thoại xuất sắc: Samsung Galaxy Fold
Samsung Galaxy Fold thắng giải điện thoại xuất sắc nhất với 8,92 điểm, vượt qua iPhone 11 Pro Max và Oppo Reno 10x.
Galaxy Fold trình làng tại MWC 2019, chính thức đến tay người dùng Việt Nam từ tháng 12, giá 50 triệu đồng. Mẫu di động màn hình gập của Samsung được đánh giá cao bởi thiết kế sáng tạo, hiệu năng mạnh mẽ và trải nghiệm thân thiện với người dùng.
Đây là smartphone đầu tiên mở đầu cho trào lưu smartphone màn hình OLED dẻo, giúp thiết bị "biến hình" từ điện thoại nhỏ gọn 4,6 inch thành máy tính bảng 7,2 inch. Galaxy Fold cũng được trang bị cấu hình khủng với chip Snapdragon 855, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB, tổng dung lượng pin lên đến 4.300 mAh. Máy được trang bị 6 camera với đầy đủ các tính năng chụp phong cảnh, chân dung, góc rộng.
Điện thoại tốt nhất cho giới trẻ: Oppo Reno2 F
Oppo Reno2 F được vinh danh ở hạng mục điện thoại tốt nhất dành cho giới trẻ với 8,27 điểm.
Model được bán với giá 8,9 triệu đồng, điểm nhấn chính nằm ở cụm 4 camera gồm: camera chính 48 megapixel, ống kính góc siêu rộng 8 megapixel và 2 camera 2 megapixel. Máy cũng hỗ trợ AI để tự động nhận diện ngữ cảnh và điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp.
Người dùng Oppo hướng đến là giới trẻ, nên Reno2 F đặc biệt trú trọng vào camera selfie. Model này dùng camera trượt ở trên đỉnh với 12 màu đèn LED phát sáng khác nhau. Ống kính 16 megapixel cho khả năng selfie ấn tượng với chế độ xoá phông mượt mà. 10 bộ lọc màu trong máy cũng giúp người dùng có thể sáng tạo và lựa chọn màu sắc theo sở thích riêng.
Oppo Reno2 F dùng màn hình 6,5 inch, độ phân giải Full HD. Máy chạy hệ điều hành Android 9.0 trên nền tảng chip Helio P70, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Viên pin 4.000 mAh cũng hỗ trợ sạc nhanh Super VOOC 3.0.
Laptop xuất sắc: Asus Zenbook Pro Duo UX581
Asus Zenbook Pro Duo UX581 được đánh giá cao bởi thiết kế đột phá với màn hình kép với số điểm 8,97. Laptop đầu bảng của Asus được trang bị hai màn hình 4K. Bên cạnh màn hình chính 15,6 inch, máy có thêm màn hình phụ 14 inch nằm ở khu vực bàn phím.
Model này hướng đến nhóm người dùng chuyên xử lý đồ hoạ, làm phim nên đem lại khá nhiều trải nghiệm lạ lẫm. Bạn có thể dễ dàng kéo màn hình chính xuống màn hình phụ trong khi vẫn có thể thao tác trên cả hai mà không làm gián đoạn tác vụ nào.
Asus cũng trang bị cho Zenbook Pro Duo cấu hình mạnh với hai tùy chọn bộ xử lý Intel Core i7-9750H hexa hoặc bộ xử lý Intel Core i9-9980HK octa-core, GPU Nvidia GeForce RTX 2060 và tối đa 32 GB RAM, bộ nhớ trong lên đến 1 TB.
Laptop tốt nhất cho sinh viên: Asus Vivobook 14 (A412)
Asus Vivobook 14 (A412) vượt qua các đại diện của Dell, Lenovo, Acer, HP để trở thành laptop xuất sắc cho sinh viên tại Tech Awards 2019. Ngoài giá thành tốt, Vivobook còn được đánh giá cao nhờ thiết kế trẻ trung với 4 màu: Bạc ánh trăng, Xám tinh tú, Xanh khổng tước và Cam san hô.
Đây cũng là dòng laptop phổ thông đầu tiên của Asus được trang bị tuỳ chọn SSD PCI-Express tốc độ cao vốn chỉ có trên những dòng máy cao cấp với dung lượng tối đa 512 GB. VivoBook có cấu hình tùy chọn chip xử lý Intel Core thế hệ 8 hoặc AMD Ryzen, RAM có thể mở rộng lên 16 GB.
Năm nay Asus "đại thắng" tại Tech Awards với cả hai danh hiệu laptop xuất sắc và laptop tốt nhất cho sinh viên.
Máy ảnh xuất sắc: Sony A7R Mark IV
Sony A7R Mark IV được tổng điểm 8,9 và trở thành máy ảnh xuất sắc nhất Tech Awards 2019. Chiếc mirrorless "full-frame" đầu bảng của Sony gây ấn tượng với cảm biến Exmor R CMOS độ phân giải 61 megapixel.
Máy dùng bộ xử lý BIONZ X và chip ngoại vi LSI. Ở chế độ crop APS-C, máy chụp ảnh ở độ phân giải 26 megapixel, có thể tăng lên 240 megapixel nhờ chế độ chụp Pixel Shift. Máy hỗ trợ ISO từ 100 đến 32.000, mở rộng lên mức tối đa 102.400 và tối thiểu là 50.
Hai tính năng mới nhất trên A7R Mark IV là Real-Time Eye AF và Real-Time Tracking sử dụng AI để nhận diện, tra dấu chủ thể. Đây cũng là lần đầu tiên Real-Time Eye AF áp dụng được ở chế độ phim. Tại Việt Nam, Sony A7R Mark IV có giá gần 90 triệu đồng, phù hợp với những người chụp ảnh quảng cáo, thời trang, phong cảnh cần in ra khổ lớn.
TV xuất sắc nhất: LG OLED C9
TV của LG có chiến thắng ngoạn mục tại Tech Awards 2019 với tổng điểm 8,95, vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ Samsung, Sony và Sharp. TV OLED của LG được đánh giá cao bởi chất lượng hình ảnh đẹp, thiết kế siêu mỏng.
So với bản tiền nhiệm, C9 được nâng cấp lên chip Alpha 9 thế hệ 2 để xử lý hình ảnh và nâng cấp nội dung lên 4K tốt hơn. TV đầu bảng của LG chạy hệ điều hành WebOS 3.5. Số lượng các ứng dụng nội dung Việt khá đầy đủ, tương đương với Android TV và đủ để xem các kênh truyền hình qua Internet.
Tại Việt Nam, LG OLED C9 có ba phiên bản 55, 65 và 77 inch, giá bán lần lượt 62, 90 và 200 triệu đồng.
TV 4K tốt nhất: Samsung RU7400
TV của Samsung được đánh giá cao tại Tech Awards 2019 nhờ thiết kế đẹp và giao diện dễ dùng. Model này có bốn kích thước màn hình để người dùng lựa chọn, từ 43 đến 65 inch.
TV 4K của Samsung dùng công nghệ UHD Dimming để tăng chiều sâu hình ảnh, âm thanh vòm giả lập Dolby Digital Plus. RU7400 chạy hệ điều hành TizenOS, hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt, điều khiển TV bằng điện thoại.
Đây cũng là lần đầu AirPlay 2 được tích hợp trên TV của Samsung, cho phép người dùng kết nối và phát nội dung từ thiết bị của Apple lên màn hình TV.
Đồng hồ thông minh xuất sắc: Apple Watch Series 5
So với bản tiền nhiệm, Watch Series 5 không thay đổi nhiều về thiết kế nhưng được bổ sung thêm bản titan và gốm. Ngoài ra, model này cũng được trang bị thêm loạt công nghệ hữu ích, như màn hình Always-on, la bàn, lưu trữ ID y tế, thực hiện cuộc gọi khẩn cấp mà không cần smartphone bên cạnh.
Apple Watch Series 5 cũng được cải thiện về hiệu năng pin, giúp thiết bị có thể hoạt động thoải mái trong một ngày.
Tai nghe True-Wireless tốt nhất: Apple Airpods Pro
So với bản tiền nhiệm, AirPods Pro có nhiều thay đổi về thiết kế với phần thân chứa pin ngắn hơn và được làm xiên thay vì thẳng. Tai nghe dạng in ear với đệm silicon mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn, đồng thời tích hợp tính năng chống ồn chủ động.
AirPods Pro có thời lượng pin 5 tiếng khi nghe nhạc. Nếu mở chế độ chống ồn chủ động thời gian sử dụng giảm xuống còn 4,5 tiếng và 3,5 tiếng nếu sử dụng để gọi điện thoại.
Đây là năm đầu tiên Tech Awards có giải thưởng về tai nghe True-Wireless, cho thấy những thiết bị ngày càng phổ biến trên thị trường.
Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc: Samsung
Năm nay Tech Award không trao giải cho từng thiết bị mà vinh danh thương hiệu tiêu biểu nhất.
Trong năm 2019, Samsung đã trình làng thế hệ tủ lạnh "Side by Side" với thiết kế viền siêu mỏng và công nghệ làm lạnh vòm giúp thực phẩm được làm lạnh đều trong thời gian dài. Các model mới của hãng cũng được trang bị bộ nén khí biến tần kỹ thuật số tiết kiệm điện Digital Inverter Compressor, được kiểm chứng giúp tiết kiệm năng lượng tới 50%.
Thương hiệu điều hoà xuất sắc: Daikin
Daikin thắng giải điều hoà xuất sắc nhất tại Tech Award 2019 do những ưu thế về công nghệ, giá thành. Các thiết bị của Daikin được sản xuất và phân phối ngay tại Việt Nam nên rẻ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
Điều hoà của hãng cũng trang bị nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng, Powerful có thể làm lạnh nhanh, phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan.
Thương hiệu máy giặt xuất sắc: LG
LG từng giành nhiều giải thưởng lớn quốc tế khi trình làng máy giặt TWINWash. Model này áp dụng công nghệ True Steam giúp giảm bớt các tác nhân gây dị ứng trên quần áo, giảm tiếng ồn và chống rung lắc hiệu quả.
Trong năm 2019, LG cũng trình làng nhiều mẫu máy giặt cửa ngang Smart Inverter, với hàng loạt công nghệ hiện đại.
Thương hiệu smart home xuất sắc: Xiaomi
Xiaomi là một trong những hãng sở hữu hệ sinh thái nhà thông minh lớn nhất thế giới. Không chỉ có smartphone và TV, họ còn cho ra đời đủ loại sản phẩm như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, loa thông minh, máy lọc không khí, máy rửa mặt, máy cạo râu...
Các thiết bị của Xiaomi được người dùng Việt Nam yêu thích vì có mẫu mã đẹp và dễ kết nối. Robot hút bụi, máy lọc không khí là những thiết bị thông minh phổ biến bậc nhất trong gia đình Việt.
Khương Nha (theo vnexpress)