Thứ ba, 15/9/2020, 10h04

Nội soi màn ra mắt Premier League của ‘bom tấn’ Chelsea

2 tân binh người Đức đắt giá của Chelsea, Timo Werner và Kai Havertz đã để lại những dấu ấn nhất định ở trận đấu đầu tiên tại Premier League.
Chelsea đã có khởi đầu suôn sẻ ở Premier League 2020/21 với chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Brighton. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của 2 tân binh người Đức đắt giá mà The Blues mang về ở phiên chợ hè năm nay là Kai Havertz và Timo Werner. Cả hai đều được HLV Frank Lampard tung ra sân ngay từ đầu.
Werner để lại ấn tượng tích cực trong trận đấu đầu tiên tại Premier League
Dựa trên màn trình diễn thực tế cùng những thông số, Werner là cái tên nổi bật hơn. Tiền đạo 24 tuổi chơi đủ 90 phút và góp công trực tiếp vào bàn mở tỉ số của Jorginho. Anh có cú bứt tốc khiến thủ môn Mathew Ryan buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm.
Ở trận đấu với Brighton, Werner là người có nhiều lần dứt điểm nhất với tổng cộng 5 cú sút và 1 trong số này đi trúng đích. Ngoài ra, anh có 1 đường chuyền nguy hiểm, 2 lần đi bóng thành công, 2 lần khiến đối thủ phải phạm lỗi với mình cùng 2 lần bị thổi việt vị.
Dù thông số không quá ấn tượng nhưng Werner vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao bởi những gì đã thể hiện trước Brighton. Tiền đạo người Đức bổ sung tốc độ cùng khả năng di chuyển thông minh, thứ mà hàng công Chelsea thực sự thiếu ở các tiền đạo trong mùa giải trước. Anh đã chứng minh rằng mình sẽ trở thành một “ngòi nổ” đáng gờm tại Premier League khi có thêm thời gian để tìm được sự kết nối với các đồng đội mới.
Về phía Havertz, không ít người đã đánh giá tiền vệ 21 tuổi có màn ra mắt “đáng thất vọng” bởi những thông số nghèo nàn với một cầu thủ tấn công. Ngôi sao mang áo số 29 không có bất cứ cú dứt điểm nào và chỉ tạo ra 2 cơ hội. Suốt 79 phút có mặt trên sân, anh cũng chỉ có 25 đường chuyền (độ chính xác 88%). Ngoài ra là 7 lần giành lại bóng cùng tỉ lệ thắng tranh chấp tay đôi thấp - 36.4%.
Havertz chưa bắt nhịp được với lối chơi của Chelsea
Tuy nhiên, Havertz vẫn cho thấy phẩm chất của mình bằng những pha chạm bóng nhanh giúp đội nhà thoát pressing cùng nhãn quan chiến thuật tốt. Vấn đề với cựu cầu thủ Bayer Leverkusen chính là thể lực cũng như khả năng kết nối với các “vệ tinh” xung quanh. Bên cạnh đó, cũng cần nhìn nhận thực tế rằng các tiền vệ khác của Chelsea như Ruben Loftus-Cheek cùng Jorginho chơi không hề tốt.
Công bằng mà nói, Werner đã có khoảng 2 tháng làm quen tại Chelsea trong khi số buổi tập của Havertz với các đồng đội mới chỉ đếm trên đầu ngón tay, chưa kể còn là áp lực từ vụ chuyển nhượng "bom tấn" với một cầu thủ mới 21 tuổi. Điều quan trọng mà HLV Lampard thấy được có lẽ là phẩm chất cũng như tinh thần thi đấu, sự nỗ lực của 2 tân binh. Trong đó có thể thấy nổi bật là tình huống Havertz chạy liền một mạch hơn 70m để về hỗ trợ hàng phòng ngự giành lại bóng.
Lệ Nhi (theo bongdaso)