Thứ sáu, 15/10/2021, 09h45

Nói thẳng muốn rời Man City, Sterling ‘mở cửa’ cho Barca

Trong tuyên bố vào hôm nay, Raheem Sterling cho biết sẵn sàng rời Man City để chuyển ra nước ngoài thi đấu.
Sterling không hài lòng vì có ít thời gian thi đấu ở mùa này
Raheem Sterling gia nhập Man City từ Liverpool vào hè 2015 với giá 50 triệu bảng. Cùng The Citizens, tuyển thủ Anh giành 9 danh hiệu lớn nhỏ, điển hình là 3 chức vô địch Premier League.
Sau 6 năm là nhân tố quan trọng của Man City, vị thế của Raheem Sterling suy giảm rõ rệt ở mùa này. Từ đầu chiến dịch 2021-22, ngôi sao 26 tuổi chỉ 3 lần được đá chính ở 10 trận trên mọi đấu trường. Tổng số phút thi đấu của Sterling chỉ là 461, trung bình 46 phút/trận.
Có vẻ không hài lòng vì có ít thời gian thi đấu, Sterling đã công khai khẳng định muốn rời Man City và sẵn sàng chuyển ra nước ngoài thi đấu.
Cựu cầu thủ Liverpool tuyên bố trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm nay: “Nếu có lựa chọn ở nơi nào khác và có cơ hội thi đấu nhiều hơn, tôi sẽ sẵn sàng đón nhận. Như tôi đã nói trước đây, với tôi, bóng đá là điều quan trọng nhất. Những thử thách tôi đã đặt ra từ khi còn nhỏ và cả những ước mơ. Là một cầu thủ Anh, tất cả những gì tôi biết là Premier League và tôi luôn nghĩ, có thể một ngày nào đó tôi sẽ ra nước ngoài thi đấu. Hãy chờ xem tôi đối đầu với thử thách này thế nào”.
Nói về tình cảnh hiện tại của mình ở Man City, Sterling cho biết không muốn phàn nàn và làm nghiêm trọng hóa vấn đề. Ngoài ra, cựu cầu thủ Liverpool khẳng định chỉ tập trung luyện tập để cải thiện mình, đồng thời nhấn mạnh muốn được thi đấu và ghi bàn thường xuyên, trái với những gì đang diễn ra ở Etihad.
Trước khi Sterling đưa ra tuyên bố nói trên đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng ngôi sao 26 tuổi đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Blaugrana tính khả năng chiêu mộ Sterling ngay kì chuyển nhượng tháng 1/2022 nếu họ buộc phải để Dembele đi. Đội bóng xứ Catalan có thể phải bán gấp Dembele để tránh nguy cơ mất trắng vì tuyển thủ Pháp chưa đồng ý gia hạn hợp đồng mới. Giao kèo hiện tại của cựu cầu thủ Dortmund với Barca hết hạn vào tháng 6/2022.
Hữu Hải (theo bongdaso)