Thứ bảy, 10/10/2020, 13h31

Nuôi con dễ dàng với "Làm mẹ rất vui”

“Làm mẹ rất vui”- cuốn sách 216 trang vừa tầm tay, đầy hữu ích sẽ là “bạn đồng hành” không thể thiếu của những người mẹ trong suốt 1 năm đầu bên con. Có “Làm mẹ rất vui” trên tủ sách gia đình giống như có một Parent Coach (người đồng hành cùng cha mẹ, cung cấp kiến thức, định hướng trong nuôi dạy con) thường trực trong nhà.


Tác giả cùng Làm mẹ rất vui

“Làm mẹ rất vui” của Parent Coach Tú Anh Nguyễn là cẩm nang gối đầu giường cho 365 ngày đầu của mẹ bên con. Phần nửa đầu sách trang bị cho bố mẹ những kiến thức về sức khỏe và thông tin hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh, cũng như các giai đoạn phát triển tâm sinh lý, kèm theo các lí giải vì sao con bỗng dưng trở nên “khó ở”. Phần nửa sau sách nói về các mốc phát triển của con, kèm những gợi ý cho bố mẹ biết chơi gì, tương tác thế nào cùng con theo từng tháng tuổi. Tất cả nội dung hữu ích được thể hiện bằng văn phong nhẹ nhàng, hóm hỉnh và đáng tin cậy, giúp các phụ huynh thấu hiểu con hơn trong suốt 1 năm đầu đời.

Ngay từ khi chưa chính thức ra mắt, sách đã được đón nhận tích cực từ cộng đồng phụ huynh. Lý do là sách tập hợp rất nhiều thông tin bổ ích từ nguồn uy tín và kết hợp cả những trải nghiệm làm mẹ rất thú vị của chính tác giả Tú Anh Nguyễn – là một trong những Parent Coach chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. “Làm mẹ rất vui” còn là kiến thức Parent Coach Tú Anh Nguyễn có được từ rất nhiều khóa học về chăm sóc và nuôi dạy con từ các trường danh tiếng như Yale, UC San Diego, University of Colorado..., và thông tin chính quy từ website của các bệnh viện và các tổ chức y khoa lớn, chính thống như AAP (American Academy of Pediatrics – Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ), WebMD, Mayo Clinic, Zero to Three và Baby Center ...

“Triết lý làm cha mẹ của Tú Anh là hãy chăm con như một người làm vườn, chứ đừng điêu khắc con như một người thợ mộc. Khi làm cha mẹ như một người làm vườn, chúng ta nhìn nhận mỗi đứa con là một hạt giống, một loài cây khác nhau, có những nhu cầu riêng và khác biệt hoàn toàn về cách chăm sóc và nuôi dưỡng. Việc của bố mẹ là tạo ra một hệ sinh thái và môi trường tốt nhất cho từng thiên thần nhỏ được tự do phát triển theo cách của con”, Tú Anh Nguyễn chia sẻ. Để có thể chăm và dưỡng con phát triển tự nhiên một cách tốt nhất, nữ chuyên gia cho rằng bố mẹ cần quan sát, tìm hiểu bản chất, tính khí, và khả năng của con, lắng nghe nhu cầu của con và điều chỉnh cách tiếp cận của chính mình. Parent Coach Tú Anh Nguyễn hi vọng quyển sách đầu tay của chị sẽ là một người bạn đồng hành, một cẩm nang tham khảo hữu ích của những người mẹ hiện đại và của tất cả gia đình trẻ trong suốt 365 ngày đầu bên con. “Những năm tháng đầu tiên của con là cơ hội tốt nhất và không có lần thứ hai để cha mẹ định hình tính cách và hành vi, giúp con xây dựng nền tảng của trí tuệ cảm xúc. Cách con học nhanh nhất là nhìn và bắt chước, nên từng hành vi ứng xử, từng lời nói của bố mẹ trong giai đoạn này là vô cùng quan trọng, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành nhân cách và tính cách của con về sau”.

Yến Hoa