Thứ ba, 2/3/2021, 09h33

Ông Park không muốn rời xa Việt Nam

Hợp đồng thứ 2 giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park sẽ kết thúc ngày 31.1.2022. Trước đó 2 tháng - cuối tháng 11.2021, đôi bên sẽ ngồi lại để đàm phán về việc có tiếp tục gia hạn thêm 1 năm (một trong những điều khoản được ghi trong hợp đồng lần 2 này).
Đội tuyển Việt Nam dưới tài dẫn dắt của ông Park đang đạt nhiều thành công
Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, người đã ký cả hai bản hợp đồng với ông Park (lần 1 ngay tại Hàn Quốc tháng 7.2017 và lần 2 vào tháng 11.2019) chia sẻ rằng với tất cả những gì ông Park đã làm cho bóng đá Việt Nam cũng như dựa trên mối quan hệ hết sức tốt đẹp giữa đôi bên trong suốt 3 năm qua và trong thời gian sắp tới, VFF tin tưởng ông Park sẽ đồng ý gia hạn thêm với mức lương, thưởng được giữ nguyên.Trong trường hợp đồng ý gia hạn và trước đó tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để xuất sắc lọt vào vòng loại thứ 3, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của ông Park cũng sẽ khá nặng nề. Thứ nhất tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam thi đấu nốt 4 lượt còn lại của vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra vào tháng 1 và tháng 3.2022 (6 lượt đầu tiên đã được xác định lần lượt vào các ngày 2.9, 7.9, 7.10, 12.10, 11.11, 16.11); thi đấu tại AFF Cup 2022 dự kiến diễn ra vào cuối năm. Dẫn dắt U.23 Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết U.23 châu Á dự kiến vào tháng 3 nếu như đội chơi tốt ở vòng bảng vào tháng 10 năm nay.
Tuy nhiên, nhiều khán giả đặt câu hỏi, nếu ông Park không ký tiếp và trong trường hợp ký tiếp đi chăng nữa thì sau 1 năm hết hẳn hợp đồng, ông Park có tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam hay sẽ về lại Hàn Quốc. Được biết mới đây, ông Park đã từ chối lời mời của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc về dẫn dắt đội tuyển nước này. Sở nguyện của ông Park chính là đóng góp cho bóng đá Việt Nam cả ở trong tương lai. Trả lời chúng tôi, ông Park nói: “Mối quan hệ giữa tôi và VFF dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc hoàn cảnh của nhau và rất tin tưởng vào nhau. Tôi nghĩ rằng niềm tin và tình cảm tác động rất lớn, quan trọng nhất với con người. Có niềm tin thì mọi việc sẽ tốt đẹp. Có niềm tin chúng ta sẽ không bị sống hình thức bề ngoài với nhau. Để có được niềm tin thì cũng rất khó chứ không dễ. Vì trong một tổ chức có rất nhiều người, mỗi người đều có sự không hài lòng riêng, mỗi người có một giá trị riêng và cách sống riêng”.
Thầy Park luôn yêu quý bóng đá Việt Nam
Ông Park nhấn mạnh: “Cũng vì tin nhau mà tôi không đặt nặng vấn đề vật chất với VFF. VFF là đất nước đã mang lại cơ hội cho tôi, là đất nước đã mang lại vinh quang cho tôi. Tôi cũng chưa biết là khi không còn làm HLV nữa tôi sẽ sống ở đâu. Ở Việt Nam tôi có nhà, ở Hàn Quốc thì tôi có mẹ, anh em và con cái. Tôi có nhiều việc muốn làm lắm, nhưng khi kết thúc cuộc đời HLV tôi có một ước mong là tôi sẽ tham gia phát triển bóng đá trẻ cho Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ giúp ích được việc phát triển bóng đá trẻ ở giai đoạn cuối sự nghiệp HLV của mình, đó là nguyện vọng cuối cùng của tôi”.
TT (theo thanhnien)