Thứ năm, 15/4/2021, 11h05

Ông Phan Nguyễn Như Khuê được cử tri tín nhiệm ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND

UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam P.5, Q.3 (TP.HCM) vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ông Phan Nguyễn Như Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND TP khóa X nhiệm kỳ 2021-2026.


Ông Phan Nguyn Như Khuê

Các cử tri nhận xét, ông Khuê trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau đều có uy tín trong lãnh đạo cũng như rất quan tâm đến đời sống nhân dân. Trong vai trò là đại biểu HĐND TP khóa IX vừa qua, ông tham gia nhiều ý kiến phản ánh nguyện vọng của người dân liên quan các vấn đề của TP như Thủ Thiêm, Quốc hội ban hành Nghị quyết 54, việc thành lập TP.Thủ Đức.

Trong vai trò đại biểu Quốc hội, ông đã quan tâm đầu tư, nghiên cứu nhiều vấn đề thuộc chủ trương, cơ chế để tạo điều kiện cho ban hành những văn bản quy phạm pháp luật theo vai trò trách nhiệm của Quốc hội. Ông luôn thể hiện các ý kiến cụ thể, rõ ràng, nói lên tiếng nói, tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân trong các hội nghị. Trong vai trò lãnh đạo của đơn vị, ông dành nhiều thời gian củng cố tổ chức bộ máy, hệ thống cán bộ tuyên giáo giúp hoàn thành những nhiệm vụ chính trị mà TP đã giao. Qua đó góp phần cho sự phát triển của TP với mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Đồng thời các cử tri cũng mong muốn, nếu trúng cử, ông Khuê nên tiếp tục phát huy vai trò, bản lĩnh, truyền đạt tâm tư, nguyện vọng của người dân để các nghị quyết đi vào cuộc sống. Có những hoạt động đẩy mạnh các thiết chế văn hóa ở địa phương, đẩy mạnh các hoạt động tuyên huấn, tuyên giáo góp phần xây dựng địa phương, TP.HCM ngày càng phát triển…

Ông Khuê cảm ơn, ghi nhận các ý kiến và cho biết, dù trúng cử hay không cũng sẽ gắng làm tròn trách nhiệm người cán bộ, người đại biểu của nhân dân. “Nếu tiếp tục trúng cử thì điều kiện góp ý sâu hơn, nhưng dù không phải là đại biểu thì ở cương vị một Thành ủy viên, tôi vẫn tiếp tục tham gia ý kiến giải quyết các vấn đề chính đáng trong đời sống xã hội, giảm những bức xúc của nhân dân. TP.HCM đang hướng đến một đô thị thông minh, hiện đại nghĩa tình là hết sức nhân bản, nhân văn. Đô thị này không thể để lòng dân bức xúc, trăn trở trước sự phục vụ chưa tốt của một bộ phận công bộc nào đó”, ông Khuê nói.

Ông cho biết, tham gia đại biểu Quốc hội được 5 năm là bài học lớn. Ý kiến góp ý của cử tri là chất liệu hết sức cần thiết từ cuộc sống, hơi thở thực tế để chuyển tải đến các cuộc họp lãnh đạo TP; qua đó xây dựng nghị quyết, chuyên đề cũng như tham gia vào các đề án, góp phần xây dựng TP, địa phương phát triển. Bản thân luôn đau đáu trước nhiều vấn đề về thiết chế văn hóa hay, chế độ tiền lương cán bộ hưu trí, đất đai… Nếu trúng cử sẽ tiếp tục đeo bám để sửa đổi một số bất cập liên quan.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm có 84/84 cử tri tham dự hội nghị đồng ý tín nhiệm ông Phan Nguyễn Như Khuê ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND TP khóa X nhiệm kỳ 2021-2026.

N.Trinh