Thứ bảy, 19/9/2020, 10h38

Ông Trump "chốt" thời điểm có vaccine COVID-19 cho toàn dân Mỹ

Tổng thống Donald Trump cam kết sẽ có đủ liều vaccine COVID-19 cho "mọi người dân Mỹ" vào tháng 4 năm sau.
Tổng thống Trump, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 18.9, cho biết, Mỹ sẽ sản xuất đủ liều vaccine COVID-19 cho "mọi người dân Mỹ" vào tháng 4.2021, Fox News đưa tin.
Tổng thống Donald Trump khẳng định tháng 4.2021 sẽ có vaccine COVID-19 cho mọi người dân Mỹ.
Tổng thống Mỹ nói rằng, nước này sẽ có ít nhất 100 triệu liều vaccine COVID-19 trước cuối năm nay, nhưng "có thể nhiều hơn thế". Ông Trump cũng khẳng định, việc phân phối vaccine COVID-19 sẽ bắt đầu trong vòng 24h sau khi được phê duyệt.
"Hàng trăm triệu liều (vaccine COVID-19) sẽ được cung cấp mỗi tháng và chúng tôi hy vọng sẽ có đủ vaccine cho mọi người Mỹ vào tháng 4 và một lần nữa, tôi muốn nhấn mạnh lại rằng, ngay cả ở giai đoạn sau đó, việc phân phối (vaccine COVID-19) sẽ diễn ra nhanh nhất có thể" - ông Trump chia sẻ với báo giới.
Khi được hỏi về lịch trình sản xuất vaccine COVID-19 từ nay đến tháng 4, ông Donald Trump nhường phần trả lời cho bác sĩ chuyên khoa X quang của Stanford Scott Atlas. Ông Atlas xác nhận, hàng trăm triệu liều vaccine COVID-19 sẽ sẵn sàng vào cuối năm nay.
Ông Atlas cho biết, các nhân viên phản ứng ban đầu và những người có nguy cơ sẽ có thể tiêm phòng trước năm 2021. Ông cũng nói rằng, đến tháng 4, vaccine COVID-19 sẽ có sẵn cho "mọi người Mỹ muốn được tiêm chủng".
Bình luận mới nhất về vaccine COVID-19 của ông Donald Trump được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông tuyên bố vaccine sẽ có trong vài tuần.
Đầu tuần này, Tổng thống Trump công bố kế hoạch phân phối vaccine COVID-19 và dự đoán sẽ có vaccine COVID-19 sớm nhất là tháng 10.
Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ - Tiến sĩ Robert Redfield phát biểu trước ủy ban lập pháp Thượng viện rằng, cơ quan này không kỳ vọng một vaccine COVID-19 sẽ phổ biến rộng rãi cho người dân Mỹ đến mùa hè năm 2021.
HẢI ANH (theo laodong)