Thứ bảy, 7/3/2020, 22h41

Phát hành Cẩm nang Tư vấn Hướng nghiệp, Xét tuyển ĐH-CĐ 2020

Hôm nay, Cẩm nang Tư vấn Hướng nghiệp, Xét tuyển ĐH-CĐ 2020 của báo Giáo dục TP.HCM đã phát hành, sẵn sàng phục vụ thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH - CĐ năm nay.

Toàn cảnh kỳ thi THPT Quốc gia và Xét tuyển ĐH-CĐ 2020

Với mong muốn là người bạn đồng hành của các thí sinh trên chặng đường học ôn, hướng nghiệp chọn ngành và học hành trên giảng đường… Cẩm nang mang đến những thông tin chính xác về tuyển sinh 2020, cập nhật đề án tuyển sinh, cách thức xét tuyển, ngành đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường ĐH - CĐ; thông tin những điểm mới về quy chế thi THPT quốc gia 2020; những điểm đáng lưu ý trước và trong thời gian thi THPT Quốc gia; những thay đổi khi xét tuyển vào khối trường công an, quân đội; những ngành học mới đón đầu xu hướng công nghệ 4.0; thông tin chi tiết về kỳ thi đánh giá năng lực...

Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm học tập hiệu quả, thi tốt của các giáo viên, thủ khoa các khối thi năm trước... để học hỏi kinh nghiệm. Với các môn thi trắc nghiệm, thầy cô trao bí quyết ôn thi và làm bài thi đạt hiệu quả cao nhất với cách thức ôn luyện dễ nhớ và tập trung vào từng chủ đề, môn thi cụ thể. Thủ khoa các khối thi năm 2019 tiết lộ cách ôn luyện để đạt được kỳ tích và chia sẻ ước mơ về tương lai qua việc chọn ngành, nghề. Các chuyên gia tuyển sinh cũng có những bài viết bổ ích về việc nên chọn bài thi thế nào, đăng ký nguyện vọng ra sao để có nhiều thuận lợi khi xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020.

Thông tin về thi đánh giá năng lực

Xét tuyển thông qua kết quả kỳ thi đánh giá năng lực là một trong những phương thức xét tuyển ĐH - CĐ được nhiều trường ưu ái trong năm nay. Số lượng trường ĐH đứng ra tổ chức kỳ thi này ngày càng nhiều, chỉ tiêu các trường dùng để xét kết quả cũng không ngừng tăng lên trong khi thông tin về kỳ thi còn khá mới với hầu hết thí sinh, chưa kể cách thức thi năng lực của mỗi trường mỗi khác. Vì thế, để giúp các bạn có cái nhìn toàn cảnh cũng như có thêm nhiều thông tin hữu ích về kỳ thi đánh giá năng lực, Cẩm nang Tư vấn Hướng nghiệp, Xét tuyển ĐH-CĐ 2020 của báo Giáo dục TP.HCM dành nhiều bài viết chuyển tải những thông tin rất mới và cần thiết đến thí sinh về kỳ thi này. Đó là các bài viết chia sẻ cách thức tổ chức thi đánh giá của các trường, bài thi mẫu, những câu hỏi thường gặp, cách thức ôn tập, làm bài để đạt điểm cao…

Xác định bản thân, chọn nghề đúng đắn

Cẩm nang Tư vấn Hướng nghiệp, Xét tuyển ĐH-CĐ 2020 của báo Giáo dục TP.HCM ngoài những thông tin trên còn đặc biệt tập trung vào vấn đề xác định bản thân, chọn nghề đúng đắn. "Bạn thích làm gì? Bạn có khả năng gì? Ngành nào dành cho bạn?…" là những câu hỏi mà thông qua Cẩm nang, các chuyên gia tuyển sinh luôn “nặng lòng” và mong muốn thí sinh "giải mã" được để từ đó các bạn có thể chọn cho mình một ngành học phù hợp nhất, dễ dàng đi đến thành công trong tương lai.

Cẩm nang trình bày đẹp, khoa học và hiện đại, phát hành trên toàn quốc từ 6/3, sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu của thí sinh trong mùa thi 2020.

Để tiện cho các thí sinh hay các đơn vị có nhu cầu mua Cẩm nang, Báo có sẵn phiếu đăng ký mua, chỉ cần tải về và điền thông tin theo mẫu và gởi về địa chỉ: Phòng thông tin Kinh tế - Báo Giáo dục TP.HCM; 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3, TP.HCM hoặc liên hệ ông Trần Ngọc An - ĐT: 0903.870.779 - 0902.870.779.


P.V