Thứ hai, 30/11/2020, 09h55

Phát triển năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Đó là chủ đề Hội thảo khoa học được tổ chức ngày 28/11/2020 vừa qua tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk do Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk và Câu lạc bộ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành phía Nam tổ chức với sự tham gia của các trường Đại học - Cao đẳng - Trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc thuộc khu vực tỉnh thành phía Nam, ngoài ra còn có các khách mời là các tập đoàn - doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục.


Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu chỉ đạo Hội thảo.
  

Tại hội thảo, đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý giáo dục đã trao đổi và chia sẻ về những kết quả nghiên cứu đề xuất các giải pháp liên quan đến đổi mới giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục phổ thông mới, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay và các giải pháp tích hợp theo xu hướng hội nhập giáo dục thế giới.

Hội thảo tập trung vào 6 vấn đề chính bao gồm: 1, Một số vấn đề lý luận liên quan đến đổi mới giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục phổ thông mới và phát triển năng lực cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo trước yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. 2, Phân tích thực trạng và đưa ra những khuyến nghị về chính sách để phát triển năng lực cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo trước yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, đặc biệt trước yêu cầu của việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. 3, Kinh nghiệm của các địa phương trong việc phát triển năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo. 4, Những kết quả nghiên cứu và những bài học kinh nghiệm của các nước trên thế giới về phát triển năng lực cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0. 5, Các biện pháp phát triển năng lực cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. 6, Những vấn đề khác có liên quan trực tiếp đến chủ đề Hội thảo.

Ngoài ra, sau khi hội thảo kết thúc các cán bộ, các đơn vị khách mời sẽ tiếp tục chương trình tham quan - nghiên cứu thực tế các cơ sở giáo dục tại Buôn Ma Thuột.

Được biết, trong nhiều năm qua Sao Mai Education là đơn vị luôn đồng hành và tài trợ cho hội thảo. Đây cũng là cơ hội để Sao Mai giới thiệu những mô hình giải pháp và các trang thiết bị công nghệ tiên tiến phục vụ cho giáo dục thông minh như giải pháp phòng học thông minh hay trường học thông minh giúp cho các Sở Giáo dục và Đào tạo có cái nhìn mới về nền giáo dục áp dụng các công nghệ hiện đại vào trong công tác giảng dạy cũng như công tác quản lý.

PV