Thứ ba, 9/3/2021, 11h09

Phim Tết Việt khuấy động phòng vé

Buộc hoãn lịch chiếu, không ra rạp đúng dịp Tết Tân Sửu như dự định do tác động của dịch Covid-19 khiến các cụm rạp tại TP HCM tạm đóng cửa, các phim Việt chiếu Tết ra rạp muộn vẫn tạo được sức hút riêng, thổi luồng sinh khí mới cho phòng vé Việt sau giai đoạn khó khăn.

Cuộc đua đầy hấp dẫn giữa "Bố già" do Trấn Thành đồng đạo diễn cùng Vũ Ngọc Đãng và "Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả" được thực hiện bởi bộ đôi Bảo Nhân và Nam Cito - 2 trong 4 phim "hụt" mùa Tết Tân Sửu, được người trong giới đánh giá cao ngay từ đầu. 

Cả 2 đều có những yếu tố hấp dẫn riêng từ dàn diễn viên, từ giá trị thương hiệu cho đến hiệu ứng truyền thông, truyền miệng. Chọn thời điểm ra mắt khán giả ngay sau khi các rạp ở TP HCM được phép mở cửa trở lại, cả 2 được kỳ vọng giúp thị trường điện ảnh sôi động trở lại sau thời gian dài đóng băng, ảm đạm.

Cảnh trong phim “Bố già”. Ảnh do nhà sản xuất cung cấp

Cuộc đua giữa "Bố già" và "Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả" tạo được sức hút với khán giả, mang đến những ngày nhộn nhịp cho thị trường rạp Việt. Theo Box Office Việt Nam (trang thống kê phòng vé độc lập với sai số nhỏ), tính đến hiện tại, phim "Bố già" thu hơn 67 tỉ đồng còn phim "Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả" hơn 12 tỉ đồng. Nhiều người trong giới dự đoán phim "Bố già" có khả năng sẽ đạt doanh thu 250 tỉ đồng, phá vỡ kỷ lục từ trước đến nay của phim Việt.

Cuộc đua song mã giữa 2 phim Việt có tâm huyết, có hiệu ứng truyền thông, truyền miệng luôn mang đến hiệu quả cho thị trường. Nó tương tự như cuộc đua giữa phim "Mắt biếc" và "Chị chị em em" giai đoạn cuối năm 2019. Thời điểm đó, phim "Mắt biếc" thắng lớn, phim "Chị chị em em" tuy doanh thu không bằng nhưng cũng xem như thành công.

Hiện tại, bộ tứ nói trên chỉ còn lại 2 phim là "Lật mặt: 48H" của Lý Hải và "Trạng Tí" của Ngô Thanh Vân. Phim "Lật mặt: 48H" đã chọn ngày khởi chiếu là 16-4 còn "Trạng Tí" vẫn chưa công bố.

Việc các phim Tết dời lịch cộng với số lượng phim Việt chưa thể ra rạp trong năm 2020 do tình hình dịch phức tạp có nguy cơ ùn ứ, buộc phía nhà sản xuất và nhà phát hành phải bàn tính thận trọng để có được thời điểm ra rạp thích hợp. Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc nội dung của CGV, cho biết khoảng từ tháng 6, các "bom tấn" mới có khả năng sẽ đổ bộ dồn dập thị trường, còn hiện tại lợi thế vẫn dành cho phim Việt. Ông đánh giá "bom tấn" ngoại cũng nhiều khả năng sẽ khuấy động thị trường bởi khán giả đã "khát" phim ngoại cũng một thời gian dài. 

Theo Minh Khuê/NLĐO