Thứ sáu, 16/10/2020, 10h23

Phim Việt tăng tốc cuối năm

Sau khi phim Ròm hoàn thành sứ mệnh hâm nóng thị trường, lần lượt phim Việt chạy đua ra rạp, thậm chí liên tục đẩy lịch chiếu sớm với mong muốn chớp cơ hội đặc biệt này.

Bộ phim Tiệc trăng máu nhận được nhiều kỳ vọng khi ra rạp từ 23-10. Ảnh: ĐPCC

Chạy đua ra rạp

Dự kiến ra rạp ngày 21-8 nhưng sau đó phải hoãn do ảnh hưởng dịch Covid-19, ê kíp thực hiện bộ phim Chồng người ta từng thông báo sẽ ra rạp từ tháng 12, rồi sau đó đổi lên 20-11. Đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến chia sẻ: “Việc khán giả đã thoải mái trở lại rạp sau dịch khiến chúng tôi an tâm hơn. Quan trọng nhất vẫn là những lời động viên của khán giả. Chúng tôi mong muốn bộ phim sẽ đến với khán giả càng sớm càng tốt, đáp lại sự kỳ vọng đó. Hy vọng bộ phim sẽ được đón nhận”.

Trước đó, bộ phim Sài Gòn trong cơn mưa cũng liên tục thay đổi lịch chiếu. Ban đầu, phim dự kiến ra rạp vào ngày 2-10 nhưng sau đó, được dời đến ngày 20-11. Thông tin mới nhất từ phía nhà sản xuất, bộ phim sẽ chính thức ra rạp từ ngày 6-11. Nhưng bất ngờ hơn cả phải kể đến trường hợp của Tiệc trăng máu. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng công bố lịch chiếu đầu tiên vào ngày 28-8. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp, có thông tin cho rằng bộ phim sẽ phải dời lịch đến năm 2021. Tuy nhiên, đại diện nhà phát hành vừa thông báo, phim sẽ ra rạp từ ngày 23-10. Đây là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. 

Bộ phim đầu tiên công bố khởi chiếu ngay trong mùa dịch Covid-19 là Thang máy. Hai tuần trước khi Ròm có quyết định ra rạp, phim đã ấn định ngày ra mắt khán giả từ 6-11. Tuy nhiên, hiện tại bộ phim đã đẩy lịch chiếu lên sớm hơn, vào đúng dịp Halloween, từ ngày 30-10.

Tháng cuối cùng của năm 2020 còn hứa hẹn sôi động hơn khi hàng loạt phim của các đạo diễn tên tuổi sẽ ra rạp, gồm: Người cần quên phải nhớ (đạo diễn Đức Thịnh), Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử (Võ Thanh Hòa), Thoát ế (Đinh Hà Uyên Thư)… cùng một vài ẩn số khác.  

Có gì để chờ đợi? 

Trong số những bộ phim sắp ra mắt, Tiệc trăng máu được giới chuyên môn cũng như khán giả hy vọng sẽ là tác phẩm vực lại doanh thu phim Việt, khiến phòng vé cuối năm 2020 thêm phần sôi động. Ngay từ đầu khi công bố, dự án đã gây chú ý khi sở hữu dàn diễn viên có tiếng: Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Thu Trang, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn. Bối cảnh phim được ê-kíp đầu tư 3 tỷ đồng với hơn 1 tháng chuẩn bị, bài trí đạo cụ. Thú vị không kém, đây là phiên bản chuyển thể thứ 19 của tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Italia - Perfect Strangers từng ra mắt năm 2016. 

Nói như thế không có nghĩa các bộ phim còn lại không có thế mạnh riêng. Thang máy được quảng bá là phim kinh dị Việt đầu tiên vượt qua ải kiểm duyệt mà không phải cắt gọt 1 giây nào. “Đây không chỉ đơn thuần là một bộ phim kinh dị. Nó còn là một bộ phim gia đình đề cập đến chứng trầm cảm, nỗi sợ hãi và tức giận của thanh thiếu niên mà nhiều người trẻ có thể liên tưởng đến bản thân, nhưng được thực hiện theo hướng giải trí. Có rất nhiều bộ phim kinh dị nổi tiếng của phương Tây, Nhật Bản và Hàn Quốc tập trung vào nội dung này. Tuy nhiên, tôi đã thêm các yếu tố của văn hóa Việt Nam, khiến nó trở thành một sự pha trộn độc đáo, tạo nên sự khác biệt so với các bộ phim nước ngoài”, đạo diễn Peter Mourougaya chia sẻ. Phim được lấy cảm hứng từ một truyền thuyết đương đại của Hàn Quốc với tên gọi The Elevator Game, kết hợp với những sự kiện có thật, đầy bí ẩn xảy ra trong thang máy trên khắp thế giới. Góp phần tạo nên Thang máy còn có đạo diễn hình ảnh Dominic Pereira và chuyên gia hiệu quả đặc biệt Bradley Greenwood - những nhà làm phim Mỹ hiện đang sinh sống và làm phim tại Việt Nam.

Sài Gòn trong cơn mưa được ê kíp trẻ ấp ủ từ năm 2018 với hy vọng đem đến một bộ phim đầy cảm xúc và nhiều năng lượng tuổi trẻ. Chồng người ta với nền tảng câu chuyện về cộng đồng giới thứ 3, truyền tải thông điệp về gia đình với những vấn đề không quá khó bắt gặp trong xã hội hiện đại. Trong khi đó, Người cần quên phải nhớ, Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử, Thoát ế… đều là những dự án quy tụ các tên tuổi. 

Theo nhà sản xuất Thanh Sơn của phim Thang máy: “Dù không quá tự tin vào thành công phòng vé, nhưng với việc bộ phim ra rạp không bị cắt phần nào, mang đến cảm giác tích cực cho người xem, bởi họ biết sẽ được thưởng thức tác phẩm trọn vẹn từ nhà làm phim. Tất nhiên, có thể khán giả sẽ đặt nhiều kỳ vọng và nếu không thỏa mãn điều đó sẽ khiến họ thất vọng”. Trong khi đó, đại diện nhà phát hành Galaxy chia sẻ: “Tôi nghĩ Ròm đã tạo nên một tín hiệu đáng mừng cho phim Việt trong thời gian sắp tới. Khán giả sẽ luôn ủng hộ những phim Việt có sự đầu tư tử tế…”.

Theo Văn Tuấn/SGGPO