Thứ tư, 29/6/2022, 15h22

Phối hợp tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2022

Bộ GD-ĐT vừa gửi văn bản đến chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.


Thí sinh TP.HCM thi t
t nghip THPT năm trưc

Trong đó, bộ đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, tổ chức kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2022 ở địa phương; tập trung thực hiện nhiều nội dung. Thứ nhất, thành lập ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với sở GD-ĐT chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Trong đó, lưu ý ban chỉ đạo tăng cường chỉ đạo kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2021-2022, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 trong các cơ sở giáo dục phổ thông của địa phương. Xây dựng, triển khai phương án tổ chức kỳ thi và công tác tuyển sinh tại địa phương đảm bảo an toàn, trung thực, khách quan; xây dựng các phương án dự phòng để xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra. Bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương để tổ chức kỳ thi; lưu ý không thu phí dự thi với tất cả thí sinh.

Bên cạnh đó, chỉ đạo sở GD-ĐT địa phương chuẩn bị chu đáo và triển khai tổ chức tốt hoạt động của các hội đồng thi; đảm bảo đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tổ chức kỳ thi và công tác tuyển sinh. Chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan phối hợp, hỗ trợ tổ chức kỳ thi, tuyển sinh. Trong đó, chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, cung cấp điện nước ổn định, đảm bảo các quy định phòng dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả điểm thi; tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế hay điều kiện đi lại.

Thứ hai, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT tại địa phương để đảm bảo kỳ thi an toàn, trung thực, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế.

Thc Trân