Thứ hai, 13/9/2021, 17h35

Phong tỏa Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ

Từ 0h ngày 13-9-2021, Bênh viện Phụ sản (BVPS) TP.Cần Thơ tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ bệnh viện để phòng, chống dịch Covid-19.


BVPS TP.Cần Thơ trong ngày đầu phong tỏa

Việc thiết lập cách ly được thực hiện theo Công văn số 171/QĐ-BCĐ do ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - Phó trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP.Cần Thơ, ký. Theo đó, thời gian cách ly từ 0 giờ 00 phút từ ngày 13-9-2021 đến 0 giờ 00 phút ngày 27-9-2021. Trong thời gian cách ly BVPS TP.Cần Thơ ngừng tiếp nhận khám, chữa bênh ngoại trú, bệnh cấp cứu, nhập viện; Điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu đến các BV khác trên địa bàn. BV tiếp tục điều trị đối với các trường hợp bệnh nhân đã nhập viện điều trị, cấp cứu trước 0 giờ 00 phút ngày 13-9-2021, đồng thời xây dựng quy trình đảm bảo phòng, chống lây nhiễm Covid-19, đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đơn vị.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BVPS TP.Cần Thơ, cho biết: Thứ sáu, ngày 10-9-2021 qua thực hiện xét nghiệm tầm soát định kỳ toàn bộ cán bộ, công nhân viên, bệnh nhân, người nuôi bệnh và lực lượng của các công ty hợp đồng làm việc với BV, phát hiện 2 nhân viên vệ sinh thuộc Công ty Bảo Quang dương tính với Covid-19. Ngay lập tức, BV tiến hành phong tỏa toàn bộ đơn vị, truy vết nhanh nhất các F0 tại các khoa. Sau đó phòng trong BV đã phát hiện thêm 3 F0 là nhân viên phục vụ nấu ăn tại Khoa Dinh dưỡng – Tiết chế của BV. Tất cả 5 F0 này đều được cách ly điều trị tại BV dã chiến số 2.

Giám đốc BVPS TP.Cần Thơ Nguyễn Hữu Dự cũng cho biết: Đến nay BV đã xét nghiệm RT-PCR toàn bộ 1.034 người trong BV gồm: Cán bộ, viên chức y tế là 487 người; Bệnh nhân và người nuôi bệnh: 442 người; Đối tác phục vụ (vệ sinh, bảo vệ, cantin, siêu thị, giữ xe): 105 người. Tất cả đều âm tính. BV sẽ cung cấp thức ăn miễn phí và tiếp tục thực hiện test Covid-19 định kỳ cho những người đang cách ly ở BV.

Là BV Phụ sản tuyến đầu của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), thời gian qua, BVPS TP.Cần Thơ vẫn hoạt động bình thường, nhận bệnh và điều trị cho các bệnh nhân, sản phụ và những trường hợp cấp cứu từ các tỉnh của ĐBSCL chuyển đến, bình quân mỗi ngày từ 200 đến 230 bệnh nhân, trong đó có những sản phụ là F0 đã được BV điều trị và giúp “vượt cạn” an toàn. Ngoài ra BV tích cực tham gia cùng ngành Y tế TP.Cần Thơ trong công tác tiêm ngừa Vaccine cho người dân.

Trần Tuấn – Đan Phượng