Thứ hai, 20/9/2021, 09h14

Pochettino giải thích quyết định khó hiểu với Messi

Nhà cầm quân người Argentina cho biết ông rút Messi ra sân ở trận gặp Lyon là vì lo lắng cầu thủ đồng hương dính chấn thương.

Messi biểu cảm không hài lòng với Pochettino
Rạng sáng nay, PSG có màn lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước kình địch Lyon. Hai pha lập công của PSG được ghi bởi Neymar và Mauro Icardi. Với 3 điểm có được, PSG ngự trị vững chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 với 18 điểm sau 6 vòng đấu.
Tuy nhiên, tâm điểm của trận đấu không phải là quả đá phạt đền thành công của Neymar hay bàn thắng quý giá của Icardi ở phút bù giờ. Thay vào đó, truyền thông Pháp đặc biệt quan tâm tới lý do Pochettino rút Messi ra sân ở phút 76, thời điểm trận đấu đang hòa 1-1 và PSG cần thêm bàn thắng.
Messi tỏ rõ sự không hài lòng với quyết định này của Pochettino. Bởi vậy, tiền đạo người Argentina đã từ chối bắt tay vị HLV đồng hương khi ra ngoài đường pitch. Sự khó chịu của Messi là điều dễ hiểu vì anh đang rất khát ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG.
Sau trận đấu, Pochettino giải thích: “Chúng tôi đưa ra quyết định rút Messi khỏi sân vì cậu ấy có nguy cơ dính chấn thương. Chúng tôi còn nhiều trận quan trọng phía trước và đó là quyết định để bảo vệ cậu ấy.
Chúng tôi đang sở hữu một đội hình với nhiều cầu thủ chất lượng. Phía sau 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát, chúng tôi còn nhiều cầu thủ khác trên ghế dự bị.  Tùy vào tình hình mỗi trận đấu, tôi phải đưa ra quyết định thay người hoặc không.
Đôi khi có thể đó là một quyết định mang về lợi thế cho đội bóng, đôi khi thì không. Nhưng dù sao đi nữa, các cầu thủ cần phải tuần theo chỉ đạo của ban huấn luyện”.
Hoài An (theo bongdaso)