Thứ bảy, 4/12/2021, 10h28

Quảng bá vẻ đẹp của Hà Nội ra thế giới

Qung bá v đp thanh bình, c kính ca Hà Ni ra thế gii, nhóm sinh viên Trưng ĐH Hoa Sen va đưc trao 2 gii nhì t cuc thi “MICE Destination Marketing Contest 2021” do Hip hi Phát trin ngoi thương Đài Loan - TAITRA t chc.


Nhóm sinh viên “Hoa Sen Dragon” thc hin bài thi trc tuyến ti cuc thi

“MICE Destination Marketing Contest 2021” là sân chơi để các sinh viên thể hiện tài năng cũng như trải nghiệm nghề nghiệp trong mảng du lịch. Tham gia cuộc thi, sinh viên không chỉ được giao lưu với bạn bè các nước, học hỏi kỹ năng, kiến thức mà còn góp phần quảng bá du lịch, nét văn hóa đặc trưng của nước nhà đến với quốc tế.

Bài thi n tưng v th đô Hà Ni

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, cuộc thi năm nay được tổ chức dưới hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp. Cuộc thi thu hút 17 trường có đào tạo du lịch MICE thuộc nhiều quốc gia trên thế giới tham dự. MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác. Năm nay, Trường ĐH Hoa Sen là đơn vị duy nhất đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi.

Tại cuộc thi, nhóm 4 sinh viên gồm Huỳnh Nhật Trường, Kỳ Khánh Quỳnh, Nguyễn Kế Toại, Tô Việt Hoàng của “Hoa Sen Dragon” dưới sự hướng dẫn của ThS. Lê Hoàng Phương Linh (Giám đốc Chương trình Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HSU) đã tham gia tranh tài ở 3 nội dung: Kế hoạch marketing, thiết kế phòng triển lãm OMO (5 phòng) và thuyết minh hướng dẫn cho 5 phòng triển lãm đó.

Chọn điểm đến Hà Nội và lấy tiêu đề “Ascending Dragon - Intriguing Nuances”, nhóm đã tập trung giới thiệu những nét đẹp thanh bình, cổ kính, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc với bạn bè quốc tế. Sinh viên Huỳnh Nhật Trường (thành viên nhóm) cho biết, lý do nhóm chọn Hà Nội làm chủ đề vì đây vừa là thủ đô của Việt Nam vừa là một trong những địa điểm rất thu hút du khách với bề dày văn hóa lịch sử. Bên cạnh đó, Hà Nội còn tập trung nhiều khách sạn cao cấp, 5 sao, các chuỗi nhà hàng đa dạng, các công ty du lịch với đội ngũ xe và hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Trong năm 2021, Hà Nội cũng được TripAdvisor xếp hạng 6 trong top 10 điểm đến nằm trong danh sách mơ ước của du khách.


Phòng trin lãm do nhóm sinh viên “Hoa Sen Dragon” thiết kế n tưng truyn ti hu hết nhng thông đip v loi hình du lch MICE  Hà Ni

Tuy gặp khó khăn trong việc tổ chức làm việc nhóm do cuộc thi diễn ra đúng thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh, cũng không thuận tiện để có thể trực tiếp ra Hà Nội để khảo sát cho bài thêm sinh động, nhưng theo nhóm, phần thi đã truyền tải hầu hết những thông điệp về loại hình du lịch MICE ở Hà Nội. Du khách sẽ hình dung được, khi đến Hà Nội sẽ có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm, khám phá đầy đủ các sắc màu từ ẩm thực, điểm tham quan cho đến những nét văn hóa địa phương đặc sắc sau khi đã trải qua những cuộc hội nghị, hội họp căng thẳng. Ngoài ra nhóm cũng đã chọn lựa kĩ càng phần hình ảnh và clip để triển lãm thêm phần ấn tượng.

Cụ thể, 5 phòng triển lãm được nhóm thiết kế tập trung vào 5 chủ đề chính. Phòng 1, thông tin về du lịch MICE và hình ảnh về các sự kiện quan trọng ở Hà Nội, cơ sở vật chất, đối tượng khách mà nhóm muốn truyền thông tới. Phòng 2, thông qua hình ảnh của 12 mùa hoa Hà Nội và nhiều hình ảnh như Hồ Gươm, 36 phố phường để nêu bật lên chủ đề về thiên nhiên Hà Nội. Phòng 3, chủ đề văn hóa - lịch sử của thủ đô được làm nổi bật thông qua hình ảnh chủ đạo là Văn Miếu và các điểm thu hút khác như: Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, Đền Quan Thánh, Chùa Trấn Quốc, Chùa Thầy; chương trình biểu diễn “Tinh hoa Bắc bộ” cũng như 2 di sản phi vật thể là ca trù và hầu đồng... Phòng 4 thể hiện những đặc sắc về ẩm thực và các làng nghề tại Hà Nội với các đặc sản địa phương như: lụa, gốm Bát Tràng, đồ đồng của làng Ngũ Xã... Phòng 5 giới thiệu các điểm du lịch trong bán kính 200km từ Hà Nội, bao gồm các tour 2 ngày 1 đêm hoặc 1 ngày với những điểm tham quan: Cúc Phương, Mai Châu, Tràng An Bái Đính, Yên Tử và Hạ Long.

Qung bá du lch nưc nhà

Để thắng giải, nhóm sinh viên Trường ĐH Hoa Sen đã vượt qua nhiều đội thi đến từ nhiều quốc gia như Đài Loan, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Đây cũng là thành tích cao nhất của trường ĐH này trong 5 lần tham dự kỳ thi MICE quốc tế Đài Loan suốt nhiều năm qua.

Nhóm “Hoa Sen Dragon” cho biết, bên cnh gii thưng thì điu ý nghĩa ln mà nhóm đã có cơ hi thc hin chính là đem đến bn bè quc tế cái nhìn rt khác v đt nưc, con ngưi Vit Nam.

“Thông qua những phòng triển lãm trực tuyến, điều mà tụi em muốn gửi gắm đến bạn bè quốc tế là Việt Nam rất đẹp, rất khác và phát triển chứ không phải chỉ là hình ảnh một đất nước vốn chịu tàn phá nặng nề bởi chiến tranh như trong hình dung, suy nghĩ của nhiều người. Để từ đó, mọi người cùng thấy được, bên cạnh những danh lam thắng cảnh đẹp, ẩm thực hấp dẫn và con người thân thiện giàu lòng mến khách thì Việt Nam còn đang ngày ngày thay da đổi thịt, ngày càng phát triển, hiện đại”- Huỳnh Nhật Trường bày tỏ.

Đây cũng là điều mà những hướng dẫn viên du lịch tương lai tâm niệm thực hiện trên suốt hành trình theo đuổi ngành nghề của mình sau này, nỗ lực quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế. Để làm được điều đó, cũng là để theo học tốt ngành du lịch, Huỳnh Nhật Trường cho rằng, bản thân em cũng như những sinh viên khác cần trang bị một nền tảng kiến thức tốt, thường xuyên trau dồi kinh nghiệm từ công việc làm thêm hoặc học hỏi từ thầy cô. Đặc biệt, tăng cường thêm một ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Pháp… cũng như phát triển nhiều kỹ năng như giao tiếp, hoạt náo... để phục vụ nghề.

Thc Trân