Thứ sáu, 9/9/2022, 16h16

“Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”

Chiều 9-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch tỉnh đến du khách và đối tác tại TP.HCM.


Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam giới sản phẩm du lịch đến du khách TP.HCM

Chương trình nhằm tăng cường công tác truyền thông, quảng bá năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam - cho biết, Quảng Nam có 2 di sản văn hóa thế giới là Cù Lao Chàm - một trong những đảo ngọc ngoài khơi Quảng Nam (thuộc TP.Hội An) và nghệ thuật Bài Chòi - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Với sự đa dạng về văn hóa đã được giao thoa và phát triển qua nhiều thế hệ, Quảng Nam ngày càng được du khách quan tâm và trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch dựa vào các giá trị di sản văn hóa thế giới là Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn, hiện nay tỉnh Quảng Nam tập trung hướng đến các sản phẩm du lịch xanh, du lịch bền vững, an toàn với môi trường, sức khỏe du khách.

Có thể kể đến mô hình nông nghiệp hữu cơ tại làng Thanh Đông; sản phẩm thảo mộc vì sức khỏe của An Farm; sản phẩm điêu khắc quà tặng du lịch được tái chế từ rác thải biển của Coco Casa. Độc đáo với Chợ phiên làng chài Tân Thành tổ chức vào thứ bảy hàng tuần là nơi để người dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trao đổi, mua bán, thanh lý sản phẩm đồ cũ, đồ tái chế, hàng hóa tự sản xuất theo tiêu chí sạch…


Nghệ thuật đặc trưng của tỉnh Quảng Nam

Bên cạnh đó, Quảng Nam còn chú trọng vào loại hình du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn nhằm khai thác tiềm năng không gian tự nhiên yên bình, gắn với các hoạt động trải nghiệm của du khách. Quảng Nam là địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh.

Chuỗi sản phẩm du lịch xanh đang được kỳ vọng là “làn gió mới” hướng phát triển tiềm năng của tỉnh Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng. Không chỉ thân thiện với môi trường, mô hình này còn giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút du khách.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam có sự phục hồi tích cực. Trong 8 tháng đầu năm 2022, Quảng Nam thu hút trên 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chỉ đạt 290 ngàn lượt. Con số này khá khiêm tốn, chưa được 10% của năm 2019.

Ông Sơn hy vọng rằng, chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại TP.HCM sẽ đem lại cái nhìn mới mẻ, thông tin thú vị về du lịch Quảng Nam sau thời gian đóng băng bởi dịch bệnh Covid-19, góp phần sớm hồi phục thị trường nội địa và tiếp tục khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là sự lựa chọn của du khách trong hành trình khám phá du lịch miền Trung Việt Nam. Đồng thời, mở cánh cửa để các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam tạo mối quan hệ, giao lưu, kết nối và đạt được ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Hồ Trinh