Thứ hai, 13/9/2021, 12h14

Quảng Trị: Hơn 30% học sinh toàn tỉnh thiếu thiết bị học trực tuyến

Đó là báo của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị sau khi khảo sát số lượng học sinh đảm bảo các điều kiện dạy – học trực tuyến trong tình hình bắt buộc khi có dịch bệnh xảy ra. Theo đó, hiện toàn tỉnh hiện có khoảng 68,74% học sinh có thiết bị học để trực tuyến (gồm: máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh). Trong đó, học sinh bậc Tiểu học đạt tỉ lệ 57,65%; học sinh THCS đạt tỉ lệ 73,63% và học sinh THPT đạt tỉ lệ 88,30%. Riêng ở hai huyện miền núi Hướng Hoá và Đakrông, tỷ lệ học sinh có điều kiện đáp ứng học trực tuyến rất thấp, lần lượt là 33,25% và 14,55%. Đây là hai huyện có đa phần con em người đồng bào thiểu số Vân Kiều, Pa Cô, điều kiện kinh tế của bà con còn rất khó khăn, địa hình núi non hiểm trở.


Học sinh TP.Đông Hà (Quảng Trị) đang học trực tuyến

Tại lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 65 điểm cầu trên cả nước do Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ GD-ĐT thực hiện, Quảng Trị đặt mục tiêu huy động 1000 máy tính, điện thoại thông minh để hỗ trợ học sinh.

Tính đến thời điểm hiện tại, học sinh các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang cho học sinh đến trường học trực tiếp. Riêng TP.Đông Hà do có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, đang thực hiện các quy định để phòng chống dịch nên việc dạy học được tổ chức bằng hình thức online trực tuyến.

Vĩnh Yên