Thứ sáu, 3/12/2021, 16h35

Quỹ AIP đồng hành cùng trẻ em tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam trên đường đến trường

Ngày 3-12, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia và Sở GD - ĐT tỉnh Tuyên Quang, tổ chức lễ phát động Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” tại trường Tiểu học Đăng Châu, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang trong khuôn khổ Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do Công ty Johnson&Johnson tài trợ.

Học sinh tiểu học Đăng Châu với hoạt động “Chúng em vui với ATGT”

Dự án hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn ở trẻ em và giảm tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan tới chấn thương sọ não trong các trường học và cộng đồng xung quanh khu vực địa bàn dự án. Năm nay, ngoài việc trao tặng hơn 5.800 MBH đạt chuẩn cho toàn bộ học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên của 8 trường tiểu học tại hai tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang, dự án còn cung cấp tài liệu bổ trợ về ATGT cho các trường dự án, đồng thời trang bị cho giáo viên các phương pháp và kỹ năng giảng dạy tích cực về ATGT cho học sinh tiểu học.

“Mọi trẻ em đều xứng đáng được bình đẳng tiếp cận với các công cụ và nguồn lực trong cộng đồng, đặc biệt là giáo dục và tri thức. Hướng tới tầm nhìn này, chúng tôi tập trung vào việc tạo cơ hội bình đẳng và tôn trọng tính đa dạng. Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, đặc biệt cho trẻ em tại các khu vực nông thôn. Chỉ với việc đơn giản là đội MBH sẽ tạo nên những khác biệt to lớn cho trẻ em, để mỗi ngày, sau khi tan trường, các em có thể về với gia đình an toàn và hạnh phúc” - ông Matthias Skillecorn, Tổng giám đốc Công ty Johnson&Johnson chia sẻ.

N.Trinh