Thứ ba, 20/10/2020, 20h37

Quỹ học bổng Vừ A Dính: Ra mắt dự án “Hỗ trợ sinh viên”


Bà Trương M Hoa (th 5 t trái sang) trao hc bng cho các em sinh viên

Vừa qua, tại Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Quốc tế Wellspring Sài Gòn, Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức lễ ra mắt dự án “Hỗ trợ sinh viên”.

Đây là một trong những dự án đầu tư theo chiều sâu của quỹ nhằm tiếp sức cho sinh viên nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh viên của các dự án “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ” tiếp tục thực hiện ước mơ của mình ở bậc đại học, cao đẳng.

Theo bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, sau 7 năm được thụ hưởng học bổng của 2 dự án “Ươm mầm tương lai” và “Chắp cánh ước mơ”, các em  bắt đầu bước vào một giai đoạn mới trở thành sinh viên. Quỹ học bổng Vừ A Dính lại tiếp tục đồng hành cùng các em thông qua dự án “Hỗ trợ sinh viên”.

Dự án “Hỗ trợ sinh viên” sẽ cấp mức học bổng 12 triệu đồng/năm/em đối với các em học tập ở tất cả các trường đại học, cao đẳng. Riêng các em học Trường Đại học Nguyễn Tất Thành được miễn học phí toàn phần đối với tất cả các ngành học trong suốt 4 năm đại học.

Cho đến nay, đã có 15 tập thể và 15 cá nhân đồng hành cùng dự án “Hỗ trợ sinh viên” cấp học bổng cho 248 sinh viên với số tổng số tiền tài trợ là gần 17 tỷ đồng, trong đó Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tài trợ 75 suất học bổng toàn phần.

Năm học 2020-2021, các nhà tài trợ đã trao 159 suất học bổng và hỗ trợ, tiếp sức trị giá hơn 3 tỷ đồng cho 140 em sinh viên, trong đó có 95 em là dân tộc thiểu số và 45 em ở vùng biển đảo đang theo học tại 52 trường cao đẳng, đại học thuộc 13 tỉnh thành trong cả nước.

A.Khôi