Thứ năm, 13/5/2021, 10h31

Quyết tâm bảo vệ công lý, quyền con người

Chương trình hành động của ứng cử viên Lê Thanh Phong - Thành ủy viên, Bí thư Cán sự Đảng, Thẩm phán cao cấp, Chánh án TAND TP.HCM - tập trung các vấn đề chính như bảo vệ quyền con người, xây dựng tòa án là nơi bảo vệ công lý, xây dựng tòa án điện tử...

Ông Lê Thanh Phong (quê quán Mỏ Cày Bắc, Bến Tre), Tiến sĩ Luật, chuyên ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự, Đại biểu HĐND Q.7, TP.HCM (nhiệm kỳ 2021-2026) được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026), đơn vị bầu cử số 3 - quận 5, 8 và 11.


Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 Lê Thanh Phong

Trong chương trình hành động, ứng cử viên Lê Thanh Phong khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội, ông sẽ làm tròn trách nhiệm của Đại biểu dân cử; Tiếp tục tập trung tâm sức, trí tuệ xây dựng dựng đội ngũ cán bộ tư pháp trong sạch, đáp ứng ngày càng tốt hơn với yêu cầu phát triển của xã hội; Quyết tâm xây dựng tòa án là nơi bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, đem lại sự công bằng, lẽ phải cho người dân, xứng đáng với niềm tin của người dân với tòa án.

Quan tâm kiến nghị xây dựng chính sách pháp luật để thực hiện mạnh mẽ hơn nữa công tác cải cách hành chính - thủ tục hành chính, cải cách tư pháp - hành chính tư pháp. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính quyền thông minh, hiện đại, thân thiện phục vụ Nhân dân; Xây dựng hệ thống tòa án công khai, minh bạch vì Nhân dân phục vụ, vì công lý bảo vệ. Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tố tụng, tiến tới xây dựng tòa án điện tử, nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập và phục vụ tốt hơn nữa cho người dân.

Bên cạnh đó, ứng cử viên Lê Thanh Phong cũng cam kết có những kiến nghị Đảng bộ và chính quyền TP tiếp tục hoàn thiện các thể chế, thực hiện có hiệu quả các chính sách đặc thù của TP; Huy động tối đa các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Trong đó, chú trọng đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực để chăm lo cho cộng đồng các dân tộc, người lao động nghèo, các nhóm đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương...

“Nếu trúng cử Đại biểu quốc hội, tôi hứa sẽ là cầu nối hiệu quả giữa cử tri với Quốc hội; luôn lắng nghe tâm tư, phản ánh kịp thời ý chí, nguyện vọng của cử tri, nguyện nỗ lực toàn diện để hoàn thành tôt chương trình hành động và trọng trách của người Đại biểu Nhân dân”, ứng cử viên Lê Thanh Phong chia sẻ.

T.Anh