Thứ sáu, 16/4/2021, 15h42

Ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng NNRIS

Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood vừa ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy  Điển (NNRIS). Đồng thời, đơn vị này cũng ký kết hợp tác truyền thông với Bộ Y Tế, hợp tác chiến lược với 5 trường đại học…


NNRIS trao tặng kinh phí cho Quỹ hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân tại một số trường Đại học

Đây là chuỗi hoạt động hướng đến mục tiêu mang những giải pháp dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, phù hợp với thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, góp phần tối ưu tiềm năng phát triển tầm vóc và trí tuệ người Việt.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood chia sẻ, NNRIS ra đời là nơi quy tụ hơn 50 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại châu Âu và Việt Nam, hợp tác với những tập đoàn dinh dưỡng lớn của thế giới như BASF của Đức, Dupon (Mỹ), DSM (Thụy Sỹ)… cùng với các hiệp hội y khoa và trường đại học y dược trên cả nước.

Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đánh giá cao việc đơn vị này đầu tư tại Thụy Điển – “cái nôi” của nguồn sữa chất lượng cao của châu Âu và thế giới. Thụy Điển có sản lượng sữa organic thuộc top 10 thế giới, năng lực nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng hàng đầu, tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. NNRIS được thành lập tại Thụy Điển là nền tảng để mang những tinh hoa khoa học dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng ký kết hợp tác chiến lược với NNRIS trong “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức về dinh dưỡng phòng, chống thừa cân, béo phì ở trẻ em Việt Nam” với chủ đề “Vì một thế hệ trẻ em cao lớn chuẩn BMI”. Từ đó, tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu, giải quyết thực trạng dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi.

Bên cạnh đó, NNRIS công bố chương trình hợp tác cùng Viện dinh dưỡng TP.HCM và Quỹ phát triển tài năng Việt nhằm hỗ trợ các chương trình nghiên cứu của trường ĐH Y Dược TP.HCM, trường ĐH Y Hà Nội, trường ĐH Y Dược Huế, trường ĐH Y Dược Cần Thơ, trường ĐH Y Tây Nguyên.

K.Nguyên