Thứ tư, 28/10/2020, 09h35

Real xếp bét bảng, Zidane vẫn tự tin vào vòng knock-out

HLV Zinedine Zidane cho biết ông rất tự tin vào khả năng giành vé vào vòng knock-out Champions League mùa này của Real Madrid, dù họ mới chỉ giành được 1 điểm tại vòng bảng.
Zidane và các học trò đang xếp bét bảng B
Ở trận mở màn Champions League, Real Madrid đã bất ngờ để thua Shakhtar với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà. Chính vì vậy, thầy trò HLV Zinedine Zidane đặt quyết tâm rất lớn ở lượt trận thứ 2 trước Gladbach. Tuy nhiên, họ lại tiếp tục gây thất vọng. 
Trên sân Borussia Park, Real đã để Gladbach dẫn trước đến 2 bàn trong phần lớn thời gian. Đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số ở phút 33 và nhân đôi cách biệt ở phút 58, đều do Marcus Thuram lập công. Mãi đến những phút cuối cùng của trận đấu, đội bóng Madrid mới tìm được mành lưới đối phương. Phút 87, Karim Benzema rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước khi Casemiro gỡ hòa 2-2 ở phút 90+3, đem về 1 điểm vô cùng quý giá cho Kền kền trắng. 
Sau 2 lượt trận, cục diện bảng B đang vô cùng khó lường. Chỉ với 1 điểm, đội bóng được đánh giá cao nhất là Real Madrid lại đang xếp cuối bảng. Thầy trò HLV Zinedine Zidane vẫn chưa thể tìm được niềm vui chiến thắng tại đấu trường châu Âu mùa này.
Mặc dù vậy, Zidane vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan về khả năng vượt qua vòng bảng của Real. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Pháp đã hết lời ca ngợi tinh thần thi đấu của học trò, đồng thời tin rằng đội bóng của ông sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở các lượt đấu tiếp theo.
“Kết quả hôm nay đã thể hiện rõ tinh thần chiến đấu tuyệt vời của chúng tôi. Chúng tôi xứng đáng có một trận hòa và thậm chí còn hơn thế nữa. Tôi rất thích cách các cầu thủ phản ứng khi bị dẫn bàn và xem đây là yếu tố vô cùng quan trọng. 
Chúng tôi đã chơi tốt trong cả trận. Chúng tôi hiểu mình vẫn còn thiếu điều gì đó, bởi chúng tôi đã không thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi đã tuân thủ đúng theo kế hoạch đã đề ra và 1 điểm có được ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng.
Ở đấu trường Champions League, sẽ chẳng có trận đấu nào dễ dàng. Chúng tôi vẫn có những trận thi đấu tốt. Mùa giải này sẽ rất khó khăn, nhưng tôi tự hào về những gì các học trò thể hiện ngày hôm nay. Nếu cứ thi đấu như thế này, chúng tôi sẽ lọt vào vòng knock-out, chắc chắn là như vậy”, Zidane chia sẻ.
Tiểu Lam (theo bongdaso)