Thứ ba, 6/10/2020, 10h20

Rò rỉ thông số kỹ thuật của iPhone 13 và iPhone SE 3

Mặc dù các sản phẩm iPhone 12 chưa ra mắt thị trường, nhưng thông tin về thông số kỹ thuật của iPhone 13 và iPhone SE 3 đã bị rò rỉ.
Tại sự kiện Time Flies vào tháng 9 vừa qua, Apple chỉ công bố máy tính bảng mới (iPad Air thế hệ thứ 4 & iPad thế hệ thứ 8) và đồng hồ thông minh (Apple Watch Series 6 & Apple Watch SE). Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino vẫn chưa công bố loạt iPhone 12 của mình.
iPhone 12 chưa xuất hiện, nhưng thông tin về iPhone 13 và iPhone SE 3 đã được Ross Young - nhà sáng lập kiêm CEO của công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình (Display Supply Chain Consultants - DSCC) chia sẻ trên Twitter.
Rò rỉ thông số kỹ thuật của iPhone 13 và iPhone SE 3
Mô hình iPhone 13 không có phần notch phía trước.
Thông số kỹ thuật của iPhone 13
Theo đó, đối với các mẫu iPhone 13 sẽ có màn hình cùng kích thước như iPhone 12, cụ thể sẽ có các mẫu iPhone 13 - 5,42 inch, iPhone 13 - 6,06 inch, iPhone 13 Pro - 6,06 inch, iPhone 13 Pro Max - 6,67 inch. Ngoài ra, tất cả bốn mẫu điện thoại iPhone 13 sẽ sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng tích hợp (Y-Octa).
Mặc dù tất cả các mẫu iPhone 13 đều sẽ sử dụng tấm nền OLED, nhưng tùy theo mẫu mà Apple sẽ chọn các nhà cung cấp khác nhau như Samsung Display hoặc LG Display hoặc BOE.
Hơn nữa, tất cả các mẫu sẽ được tích hợp công nghệ màn hình ProMotion có tốc độ làm tươi cao lên tới 120 Hz, nhưng chỉ có mẫu iPhone 13 Pro Max sử dụng công nghệ màn hình LTPO, cho tốc độ làm tươi thay đổi như mẫu Galaxy Note20 Ultra của Samsung.
Đối với máy ảnh, các mẫu iPhone 13 thông thường (với kích thước màn hình 5,42 inch và 6,06 inch) sẽ được trang bị camera kép. Cảm biến chính 1.7µm trên các thiết bị này sẽ giống như cảm biến sẽ ra mắt trên mẫu iPhone 12 Pro Max.
Mặt khác, hai mẫu Pro sẽ có trang bị 3 camera với ống kính chính 1,9µm được nâng cấp với công nghệ chống rung SensorShift. Những chiếc iPhone này cũng sẽ có camera sử dụng cảm biến ToF.
Cuối cùng, tất cả bốn mẫu iPhone 13 sẽ đi kèm với công nghệ Face ID và tích hợp 5G nhưng chỉ các mẫu Pro mới có hỗ trợ 5G trong băng tần mmWave.
Thông số kỹ thuật của iPhone SE 3
Ngoài iPhone 13, thông số kỹ thuật của iPhone SE 3 cũng đã xuất hiện. Theo báo cáo, điện thoại này sẽ được phát hành vào mùa xuân năm 2022. Nó sẽ có kích thước màn hình LCD 6,06 inch do Sharp hoặc JDI cung cấp, tức là sẽ lớn hơn màn hình 4,7 inch trên mẫu hiện tại.
Hơn nữa, nó sẽ được tích hợp camera kép giống như trên iPhone 11. Điều đó có nghĩa là nó sẽ có cảm biến chính 1,4µm. Mẫu điện thoại này cũng sẽ được hỗ trợ 5G nhưng chỉ với tần số dưới 6GHz giống như các mẫu iPhone 12 và iPhone 13 thông thường.
Bên cạnh đó, mẫu iPhone SE 3 sẽ được trang bị công nghệ cảm biến vân tay (Touch ID). Theo dự đoán, đây có thể là chiếc iPhone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình tràn viền và không có tai thỏ.
Phạm Văn Hoà (theo vietnamnet)