Thứ tư, 22/9/2021, 09h44

Rùng mình chứng kiến du khách "đi bộ giữa trời" tại tòa nhà cao hơn 400 m

Tại tầng 88 của tháp Kim Mậu, một trong những tòa nhà cao nhất Thượng Hải có một lối đi bộ bằng kính dành cho những người thích trải nghiệm cảm giác đi dạo "lơ lửng" giữa trời ở độ cao "khủng".
Tháp Kim Mậu là tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc kể từ khi hoàn thành vào năm 1999 cho đến năm 2007. Tòa nhà nằm trên một khu đất rộng 24.000 m2 gần ga tàu điện ngầm Lục Gia Chủy và được xây dựng với chi phí ước tính khoảng 530 triệu USD. Ở tầng 88 của tòa nhà là Skywalk, khu vực có tầm nhìn toàn cảnh Thượng Hải và dành cho những người không sợ độ cao tới đây trải nghiệm cảm giác "đi bộ giữa trời".
Những bạn trẻ ưa thích các trò chơi mạo hiểm có thể đi bộ xung quanh bên ngoài tháp và nhìn ngắm các con phố bên dưới ở độ cao gần 400 m. Lối đi bộ trên cao rộng chừng 1,2 m. Người trải nghiệm sẽ được đeo dây an toàn và đi bộ cùng với sự trợ giúp của các chuyên gia được đào tạo. 
Con đường đi bộ có đáy bằng kính chạy dọc theo tầng 88 của tòa nhà và có chiều dài khoảng 60 m, rộng 1,2 m tính từ mép của tòa nhà. Ở đây, bạn có thể ngắm quang cảnh Thượng Hải nhộn nhịp mà không hề có tay vịn.
Khách tham quan tới đây sẽ phải chi 43 USD để vào đài quan sát của Tháp Kim Mậu và 18 USD để đi bộ trên con đường kính ở tầng 88. Con đường này cho phép 15 du khách trải nghiệm cùng một lúc.
Đáng chú ý, tại tháp Kim Mậu, thang máy có thể đưa bạn từ tầng trệt lên tầng 88 chỉ trong 45 giây. 

Vĩnh Ngọc (theo dantri)