Thứ sáu, 16/10/2020, 09h53

Rút gọn đề cử giải Golden Boy 2020: Chủ nhân dần lộ diện

Những ứng cử viên sáng giá nhất như Haaland, Sancho, Fati hay Davies đều góp mặt trong top 20 đề cử cuối cùng của giải Golden Boy 2020.

Sancho và Haaland được đánh giá rất cao trong cuộc bình chọn Golden Boy 2020
"Cậu bé vàng" (Golden Boy) là giải thưởng thường niên được TuttoSport (Italia) sáng lập vào năm 2003 để tôn vinh tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới thuộc lứa U21. Cách đây ít giờ, tờ báo thể thao uy tín của Italia đã công bố danh sách rút gọn 20 đề cử. Đã có 20 ứng cử viên bị loại so với danh sách rút gọn được công bố cách đây 1 tháng.
Trong top 20 đề cử cuối cùng được TuttoSport công bố, ứng cử viên sáng giá nhất chính là Erling Haaland. Trong năm 2020, tài năng trẻ người Na Uy đã thể hiện khả năng săn bàn rất ấn tượng ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Giá trị chuyển nhượng của Haaland cũng tăng chóng mạnh so với thời điểm cách đây 1 năm.
Theo nhận định của giới chuyên môn, chỉ có 3 tài năng trẻ đủ khả năng cạnh tranh với Haaland trong cuộc bình chọn này là Jadon Sancho (Dortmund), Ansu Fati (Barcelona) và Alphonso Davies (Bayern Munich).
Trong top 20 đề cử cuối cùng, Premier League có 6 đại diện góp mặt là Fabio Silva (Wolves), Phil Foden, Ferran Torres (Man City), Mason Greenwood (Man Utd), Callum Hudson-Odoi (Chelsea) và Bukayo Saka (Arsenal).
Thông thường, TuttoSport công bố danh hiệu Golden Boy vào tháng 12. Nhưng ở cuộc bình chọn năm nay, tờ báo uy tín của Italia vẫn chưa định ngày công bố giải thưởng. Kết quả của cuộc bình chọn được quyết định bởi lá phiếu của 40 chuyên gia đến từ những tờ báo nổi tiếng như The Times (Anh), Bild (Đức), Marca (Tây Ban Nha), L’Equipe (Pháp) hay Telegraaf (Hà Lan). Ngoài ra, NHM cũng có thể bỏ phiếu bình chọn cho các ứng cử viên.
Ở cuộc bình chọn năm ngoái (2019), người được vinh danh là tiền đạo Joao Felix (Atletico Madrid). Từ năm 2003 tới nay, qua 17 lần trao giải, Golden Boy có tới 9 lần thuộc về các tiền đạo, 7 lần thuộc về các tiền vệ. Chỉ có duy nhất 1 hậu vệ từng đoạt giải thưởng này là trung vệ Matthijs de Ligt (năm 2018).
Thành Nam (theo bongdaso)