Thứ ba, 20/10/2020, 09h30

Rút kinh nghiệm vụ Eriksen, Spurs sốt sắng trói chân Son

Gia hạn hợp đồng với Son Heung-min được xem là mục tiêu hàng đầu của Tottenham ở thời điểm hiện tại.
Tottenham will turn their attentions to securing the future of attacker Son Heung-min
Son đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League 2020-21
Tottenham vừa trải qua kỳ chuyển nhượng hè khá “nhộn nhịp”. Trước khi thị trường trong nước đóng cửa vào hôm 16/10, CLB Bắc London đã kịp đem về tân binh thứ 7 cho đội một, đó là trung vệ Joe Rodon từ đội bóng hạng dưới Swansea City. 
Sau khi đem về một loạt bản hợp đồng mới, Tottenham giờ đây sẽ tập trung vào việc giữ chân các trụ cột. Theo các nguồn tin ở Anh như Telegraph hay Daily Mail, Son Heung-min chính là cái tên được Gà trống ưu tiên gia hạn hợp đồng hàng đầu. Giao kèo cũ của tiền đạo người Hàn Quốc sẽ hết hạn vào hè 2023.
Hiện tại, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham chủ trương đàm phán gia hạn với các trụ cột trước 2 năm hợp đồng đáo hạn. Doanh nhân người Anh không muốn đi vào vết xe đổ ở vụ Christian Eriksen. Họ đã để tiền vệ người Đan Mạch bước vào 12 tháng cuối trong hợp đồng và buộc phải bán cho Inter Milan vào kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm nay với giá 17 triệu bảng - con số thấp hơn rất nhiều so với giá trị của cầu thủ này. 
Ngoài việc ký giao kèo mới, Telegraph cho hay Tottenham còn muốn tăng lương đáng kể cho Son Heung-min. Đây là động thái thể hiện sự tin tưởng mà Spurs muốn dành cho tiền đạo người Hàn Quốc, sau những gì anh đã thể hiện từ ngày cập bến CLB. Hiện tại, Son đang được nhận mức đãi ngộ 150 nghìn bảng/tuần tại sân Tottenham Hotspur. 
Son chuyển sang Tottenham từ Leverkusen vào năm 2015. Cho tới nay, anh đã thi đấu 236 trận cho Spurs, đóng góp 93 bàn thắng cùng 51 đường kiến tạo. Riêng dưới triều đại của HLV Jose Mourinho, anh có tổng cộng 18 pha lập công.
Bước vào mùa giải mới, Son Heung-min đang cho thấy phong độ vô cùng bùng nổ. Từ đầu mùa đến giờ, tiền đạo người Hàn đã ghi được 8 bàn thắng và có 4 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Tottenham. Riêng ở trận gặp Southampton tại vòng 2 Premier League, anh đã lập cú poker để đời, qua đó đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ châu Á đầu tiên ghi được 4 bàn thắng trong 1 trận đấu tại đấu trường cao nhất nước Anh.
Tiểu Lam (theo bongdaso)